TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 117941

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Bà Trương Thị Quân, xã Phước Hội - Nữ trưởng ấp được nhiều người tín nhiệm.
25/08/2015

Lâu nay, mỗi khi đề cập đến vai trò trưởng ban điều hành khu dân cư, mọi người đều nghĩ đến các đấng mày râu. Thế nhưng, ở ấp Phước Lợi, xã Phước Hội có một nữ trưởng ấp luôn được mọi người tín nhiệm, tin yêu và thường xuyên nhắc tên, đó là bà Trương Thị Quân.

Không phải tự dưng được mọi người tín nhiệm, tin yêu và thường xuyên nhắc tên, mà đó là kết quả của quá trình hoạt động nhiệt tình và đầy tâm huyết của bà.

Là phụ nữ nông thôn, đức tính chịu thương chịu khó và nhẫn nhịn đã có sẵn trong người bà. Cho dù ở vai trò, cương vị nào, bà cũng hòan thành xuất sắc nhiệm vụ; đặc biệt là luôn đặt lợi ích tập thể, của người dân ấp Phước Lợi lên hàng đầu.

Từng kiêm nhiệm nhiều công việc như Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, thành viên Ban công tác Mặt trận, nhân viên sức khỏe cộng đồng, cộng tác viên dân số, tổ trưởng tổ vay vốn, bà Trương Thị Quân luôn nắm bắt sát sao tất cả hoạt động của người dân, từ tình hình sức khỏe, đời sống kinh tế, trồng trọt, chăn nuôi đến tuyên truyền, vận động tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và xây dựng NTM. Đến những việc nhỏ nhất, không thể nêu tên, bà cũng cố gắng làm cho tốt.

Bà Trương Thị Quân

Chính vì những ưu điểm đó, ngoài sự tin yêu của bà con lối xóm, người dân, bà Trương Thị Quân còn nhận được sự nhận xét, đánh giá và ghi nhận của chi bộ ấp. Bà được chi bộ đề cử là quần chúng ưu tú để kết nạp vào đảng. Đây là một niềm động viên, khích lệ vô cùng lớn dành cho bà.

Vì thế, bà cố gắng, phấn đấu làm việc nhiều hơn nữa, xông xáo, lăn xả và bám sát với cuộc sống của từng người dân để phản ánh, tham mưu với khu dân cư và chi bộ để kịp thời có giải pháp giúp đỡ. Năm 2008, bà vinh dự trở thành đảng viên chính thức.

Không tự mãn, dừng lại ở mức đó, bà càng làm việc hăng say, tích cực hơn, gần gũi và sát sao với người dân hơn. Năm 2014, bà được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp Phước Lợi, nhiệm kỳ 2014 - 2016

Chỉ hơn 3 tháng nhận nhiệm vụ mới, các đồng chí lãnh đạo địa phương đều có chung nhận xét: Đồng chí Trương Thị Quân làm trưởng ấp không thua gì nam giới; bởi đồng chí vốn có tính chịu khó, nhẫn nại và đặc biệt là không chè chén nên có phần thuận lợi hơn.

Cũng theo bà Quân, phụ nữ làm công tác tuyên truyền thuận lợi hơn nam giới. Để người dân hiểu và nắm bắt các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các phong trào của  địa phương, bà luôn kiên nhẫn, nhẫn nại, lấy phương châm mưa dầm thấm đất và tỉ tê tuyên truyền, vận động. Trong ấp, đôi lúc xảy ra các vụ tranh chấp, mâu thuẫn cá nhân, bà Quân phối hợp cùng chi hội phụ nữ, chi đoàn thanh niên, ban công tác Mặt trận ấp tổ chức hòa giải, phân tích cho bà con biết đúng sai để không dẫn đến mâu thuẫn trầm trọng, gây mất đoàn kết. Bà còn vận động các đoàn thể xây dựng các CLB như: cựu quân nhân, gia đình văn hóa, phòng chống, tội phạm.

Ấp Phước Lợi có 9 tổ dân cư, hơn 380 hộ, với 1.500 khẩu, người dân luôn sống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, chú trọng cho con cái ăn học đàng hoàng và tập trung phát triển kinh tế. Vì thế, nhiều năm liền, ấp Phước Lợi luôn giữ vững danh hiệu “Ấp văn hóa”, “Ấp hiếu học”, 95% gia đình đạt chuẩn văn hóa, 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường. Số hộ nghèo giảm đáng kể. Tình hình an  ninh trong ấp được ổn định.

Từ khi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được triển khai, ấp Phước Lợi đăng ký mô hình điểm “Cứng hóa đường làng ngõ xóm”. Qua phát động, bà con nhân dân hưởng ứng tích cực và đóng góp 430 ngày công, 93 triệu đồng để cứng hóa 14 tuyến đường làng ngõ xóm, với chiều dài 3.000m2. Trước kết quả đó, mô hình được nhân rộng đến 3 ấp còn lại.

Những việc làm cụ thể và thiết thực của đảng viên Trương Thị Quân, trưởng ấp Phước Lợi đã tạo sự chuyển tích cực trong việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trong ấp, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của Đảng bộ, chính quyền xã Phước Hội đề ra./.

theo Ngọc Hưởng
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu