TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 117971

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hội đồng nhân dân xã tổ chức kỳ họp tổng kết khóa III nhiệm kỳ 2011-2016
20/06/2016

Chiều ngày 04/3/2016, Hội đồng nhân dân xã Phước Hội long trọng tổ chức kỳ họp Tổng kết Hội đồng nhân dân xã khóa III nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đến tham dự kỳ họp có đồng chí: Nguyễn Văn Hải - Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí: Phan Văn Thứ - Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện; 25 đại biểu Hội đồng nhân dân xã; cùng các ban, ngành đoàn thể; các Ban ấp; các Chi bộ trong toàn xã.

Được biết trong nhiệm kỳ 2011 - 2016. Hoạt động của Hội đồng nhân dân xã có nhiều đổi mới về tổ chức và hoạt động, chất lượng các kỳ họp Hội đồng nhân dân từng bước được nâng lên, xây dựng và ban hành Nghị quyết của Hội đồng nhân dân có chất lượng, Các Nghị quyết đề ra đảm bảo đúng pháp luật phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Hoạt động giám sát từng bước hiệu quả, chất lượng được nâng cao. Công tác tiếp xúc cử tri luôn đảm bảo đúng quy định theo pháp luật, các đại biểu Hội đồng nhân dân luôn lắng nghe, tiếp thu những tâm tư nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của cử tri, vận động nhân dân thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Hội đồng nhân dân.

Báo cáo tổng kết Hội đồng nhân dân xã trong 05 năm qua cho thấy Hội đồng nhân dân xã tổ chức tiếp xúc cử tri 40 lần với đoàn đại biểu Quốc hội; đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và thường trực Hội đồng nhân dân xã phối hợp với Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tổ chức tại địa phương có 5.905 lượt người tham dự, đồng thời thường trực Hội đồng nhân dân xã đã tiếp nhận 128 ý kiến về phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh trên địa bàn. Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được tổng hợp đầy đủ và chuyển đến các ngành chức năng có thẩm quyền giải quyết và trả lời cho cử tri một cách thấu đáu.

Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp của Hội đồng nhân dân xã được tiến hành đúng thời gian, đúng trình tự, chương trình nghị sự được bố trí hợp lý, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp, đảm bảo tính công khai và dân chủ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội đồng nhân dân xã đã tổ chức 15 kỳ họp, trong đó có 11 kỳ họp thường kỳ và 4 kỳ họp bất thường, tỷ lệ đại biểu Hội đồng nhân dân xã tham dự kỳ họp khá cao đạt trên 98%.

Bên cạnh đó Hội đồng nhân dân xã đã thông qua và ban hành 36 Nghị quyết để quyết nghị các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách của địa phương.

Song song đó công tác giám sát thực hiện có hiệu quả, đúng pháp luật. Nội dung giám sát của Hội đồng nhân dân đã tập trung vào các lĩnh vực như: tình hình triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo Nghị quyết các kỳ họp của Hội đồng nhân dân xã đề ra; việc thu, chi ngân sách; tình hình triển khai các công trình xây dựng cơ bản...

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Hội đồng nhân dân xã thực hiện tốt theo quy định của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương và Luật giám sát của Quốc hội có hiệu luật thi hành; xây dựng đội ngũ cán bộ hoạt động Hội đồng nhân dân có phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao, đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị; tổ chức công tác nhân sự cho đại biểu Hội đồng nhân dân xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nhân dịp này có 05 tập thể và 05 cá nhân được khen thưởng đã có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội đồng nhân dân xã nhiệm kỳ 2011 - 2016./. 

thanh sơn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu