TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 117955

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Ủy ban bẩu cử xã Phước Hội tổng kết công tác bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp
20/06/2016

Chiều 31/5/2016. Ủy ban bầu cử xã Phước Hội  tổ chức tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có Đ/c: Trần Thanh Hùng - Huyện Ủy viên -  Bí Thư Đảng ủy xã - Trưởng ban chỉ đạo bầu cử xã; Đ/c: Phạm văn Khanh - Chủ tịch UBND - Chủ tịch Uỷ ban bầu cử xã; Đ/C Nguyễn Văn Phượng - Chủ tịch UBMTTQVN xã - Trưởng Tiểu ban tuyên truyền bầu cử xã; cùng các thành viên của 8 tổ bầu cử; các ban ngành đoàn thể; bí thư các chi bộ cùng tham dự.

Báo cáo cho thấy trong quá trình thực hiện lịch trình chuẩn bị cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc, kịp thời của Huyện, của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND xã và sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền, Ủy ban bầu cử với UB.MTTQVN xã cùng các ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ, ban ấp, tổ dân cư, các đơn vị trường học đã có nhiều nổ lực trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác bầu cử đảm bảo đúng theo yêu cầu của Huyện và địa phương đề ra.

Công tác thông tin tuyên truyền, cổ động cho công tác bầu cử được thực hiện thường xuyên, liên tục; phổ biến sâu rộng trong cán bộ công chức và nhân dân, trong đó được chia thành 3 đợt. Các nội dung tập trung tuyên truyền bao gồm các văn bản lành đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Luật bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân và các văn bản khác về luật bầu cử; tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân; quyền của cử tri; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử... Thực hiện sao chụp danh sách trích ngang những người ứng cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp gửi đến 1.712 hộ dân trên địa bàn xã với số lượng 6.884 tờ để các hộ và cử tri nghiêm cứu, tham khảo, lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng để bỏ phiếu trong ngày bầu cử 22/5/2016.

Thực hiện lắp đặt  02 tấm pano tuyên truyền bầu cử (24m2) tại trụ sở UBND xã và ban ấp Phước Lợi; dựng 02 cổng chào bầu cử quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trang trí 04 tấm băng rol tại 04 cổng ấp văn hóa; trang trí cờ, băng rol tại 08 tổ bầu cử; 220m cờ dài; 50 lá cờ phướng; 100 lá cờ theo trục lộ để tuyên truyền bầu cử trên địa bàn xã.

Song song đó đã tổ chức 04 cuộc tiếp xúc cử tri; vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 tại 03 địa điểm vào ngày 14,15/5/2016 gồm ban ấp Phước Lợi, hội trường UBND xã và ban ấp Tân hội có 280 cử tri tham dự.

Ngoài ra UBND xã ban hành 08 quyết định thành lập 08 tổ bầu cử ở 08 đơn vị, với tổng số thành viên là 120 người, các ban bầu cử, tổ bầu cử được thành lập theo đúng qui định của luật về thời gian, số lượng và cơ cấu nhân sự.

Có thể nói nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, các điều kiện vật tư kỷ thuật phục vụ cho cuộc bầu cử được đầy đủ, đáp ứng các yêu cầu cần thiết. công tác chuẩn bị nhân sự đại biểu HĐND xã được thực hiện nghiêm túc, sắp xếp phù hợp đầy đủ theo cơ cấu, thành phần, số lượng qui định. Công tác hiệp thương, tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ đảm bảo các bước đề ra.

Trong ngày bầu cử, số lượng cử tri tham dự khai mạc đông đảo, số lượng cử tri đi bầu cử sớm và đầy đủ theo danh sách niêm yết. Kết quả bầu cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn đảm bảo số lượng được ấn định cho từng cấp; đối với HĐND cấp xã được bầu đảm bảo về cơ cấu, thành phần, số lượng đã đề ra và có sự tín nhiệm của cử tri khá cao cụ thề có 26 đại biểu được trúng cử trên tổng số 44 người được ứng cử HĐND xã khóa IV nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu tại hội nghị . Đ/c Phạm Văn Khanh - chủ Tịch UBND - Chủ tịch ủy ban bầu cử xã đã ghi nhận và biểu dương những nổ lực, tinh thần làm việc nghiêm túc của các ban, nghành, đoàn thể, các thành viên tổ bầu cử trong việc phối hợp với ủy ban bầu cử xã từ khâu chuẩn bị cho đến ngày tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Dịp này hội nghị đã khen thưởng cho 06 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn xã Phước hội được thành công tốt đẹp./.

thanh sơn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu