TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 117995

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hội nông dân xã tổ chức hội thảo tổng kết mô hình nuôi gà thả vườn
06/12/2016

Sáng ngày 04/11/2016. Tại hội trường TTVH-HTCĐ xã Phước hội, Hội Nông dân xã tổ chức hội thảo tổng kết mô hình nuôi gà ta thả vườn. Đến dự có Ông: Nguyễn Đạo Cứ - Giám đốc trung tâm dạy nghề hổ trợ Hội Nông dân tỉnh; Bà: Lê Thị Hường - Cán bộ giảm nghèo Sở LĐTBXH tỉnh; Ông Lê Ngọc Triển - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đất Đỏ; lãnh đạo hội nông dân xã; các ban ấp và 10 hộ tham gia chăn nuôi gà trên tại địa phương.

Đây là mô hình giảm nghèo bền vững cho hội nông dân năm 2016. Với quy mô 1.500 con gà giống, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 150 con gà giống 1 ngày tuổi, trong quá trình chăn nuôi các hộ được hỗ trợ 30% thức ăn, thuốc thú y và tập huấn chăn nuôi, phòng bệnh cho đàn gà. Trong quá trình chăn nuôi, các hộ đã áp dụng đúng quy trình kỹ thuật như: thiết kế chuồng, tiêm phòng văc xin, định kỳ khử trùng tiêu độc, quy trình xử lý chất thải bằng men vi sinh Balasa.

Sau 3 tháng triển khai mô hình, đàn gà tăng trọng nhanh, tỷ lệ nuôi sống cao, gà đang ở giai đoạn 90 ngày tuổi, trọng lượng bình quân đạt trên 1,6 đến 1,8 kg/con. với giá bán ở thời điểm hiện tại trên thị trường là 70.000 đến 80.000đồng / con, thì sau 90 ngày nuôi 150 con gà giống sẽ cho lãi từ 4,5 triệu đến 5 triệu đồng.

Mô hình bước đầu đã đem lại thành công nhất định đối với đối tượng hộ nông dân nghèo. Thông qua mô hình các hộ nông dân nghèo đã có cơ hội được tiếp cận thực hiện mô hình khuyến nông, cặp nhật những tiến bộ khoa học kỹ thuật, thay đổi tư duy trong việc đầu tư sản xuất. Tuy mô hình mới thực hiện trong một chu kỳ sản xuất, mức độ đầu tư nhỏ, thu nhập chưa cao nhưng là tiền đồ để cho các hộ có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề, những hộ có lao động nhưng nghề nghiệp không ổn định, lao động lớn tuổi vẫn có thể thực hiện để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Đồng thời góp phần giảm nghèo, ổn định đời sống dân cư nông thôn tại địa phương./.

thanh sơn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu