TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 118012

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  xã Phước Hội với công tác chăm lo quà tết
05/06/2017

Trong những năm qua, cứ dịp xuân về, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam xã Phước Hội  chăm lo công tác tổ chức tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... và bà con trên địa bàn xã đón một cái tết đầm ấm, vui vẻ, an toàn, tạo khí thế đón chào năm mới.

Phước Hội là một xã nông nghiệp nằm dọc theo tuyến đường Phước Hải - Đất Đỏ. Toàn xã có 1.754 hộ với 6.794 khẩu, được chia thành 04 ấp và 35 tổ dân cư. Đời sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp kết hợp chăn nuôi và trồng trọt.

Hiện nay xã chiếm 8,6% tổng số hộ dân  trên địa bàn toàn xã thuộc diện hộ nghèo, một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự quan tâm chia sẻ của các cấp, các ban ngành và của cộng đồng xã hội. Vì vậy, với tinh thần  trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương đang tích cực chỉ đạo các hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, vận động sự chia sẻ của cộng đồng để giúp hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, hộ gia đình chính sách có một cái tết vui tươi và đầm ấm để đón mùa xuân mới. Với phương chăm" Tết đến với mọi người, mọi nhà", xã đã chỉ đạo ngành Lao động, thương binh và xã hội phối hợp với cán bộ giảm nghèo của xã và các ban ấp rà soát, lựa chọn đúng đối tượng, không bỏ sót đối tượng. Thực hiện nghiêm túc chính sách hỗ trợ, cũng như chi trả kịp thời trợ cấp của Trung ương của tỉnh, của huyện gồm 615 suất quà với tổng số tiền 464.000.000 đ đến với các các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và các gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, trong những ngày qua Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phước Hội  và các ban ngành trong xã tích cực kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để trợ giúp cho người nghèo. Trong thời gian qua toàn xã đã vận động quyên góp và đã trao cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng là 667 suất quà với số tiền hơn 212.000.000 đồng. Qua đó, phần nào đã thể hiện đạo lý " Thương người như thể thương thân", " lá rành đùm lá rách" từ bao đời nay của dân tộc ta, góp phần mang đến cho người nghèo một cái Tết đủ đầy hơn. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là truyền thống đạo lý, mang tính nhân văn sâu sắc. Đồng thời cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương.Cùng với đó trong những ngày giáp Tết cận kề này, trên địa bàn xã đang  tiếp tục diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đã thu hút đông đảo thanh thiếu niên và nhân dân trong xã tham gia vui chơi sôi nỗi tạo không khí đón chào mùa xuân mới. Với việc chung tay cùng cộng đồng, cán bộ, hội viên, đoàn viên, các ban ngành, đoàn thể của xã và ấp cũng đang tất bật chuẩn bị những món quà Tết để trực tiếp đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo, qua đó động viên, chia sẽ họ hưởng một cái tết đầm ấm vui tươi bên gia đình, bạn bè và người thân. Có thể nói việc tặng quà Tết người có công, đối tượng chính sách, hỗ trợ Tết cho người nghèo là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Với sự quan tâm chăm lo kịp thời của chính quyền địa phương xã Phước Hội và sự đồng hành ủng hộ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chắc chắn các gia đình chính sách, người nghèo trong xã sẽ được đón Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình. 

Qua đây Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Phước Hội xin chân thành cảm ơn các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng với địa phương chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo, khó khăn... trên địa bàn xã nhân dịp tết Đinh Dậu năm 2017./.

thanh sơn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu