TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 118009

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Tổng kết hội chữ thập đỏ xã Phước Hội
05/06/2017

Sáng ngày 13/01/2017, tại hội trường UBND xã, Hội Chữ thập đỏ xã Phước Hội đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2016, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đến tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; ông Phan Văn Hảo - Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã; ông Phạm Văn Khanh – Chủ tịch UBND xã, đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã, cùng hơn 40 hội viên cùng dự.

Qua báo cáo tại hội nghị, trong năm 2016. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể xã, đặc biệt là hướng dẫn sâu sát của Huyện hội, từ đó Hội Chữ thập đỏ xã đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Về công tác xây dựng cũng cố Hội: Trong năm đã kết nạp mới được 19 hội viên, gồm 08 chi hội, nâng tổng số hội viên toàn xã lên 294 hội viên.

Về công tác tuyên truyền: Ban chấp hành Hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền tôn chỉ, mục đích, điều lệ Hội; Luật hoạt động của Hội chữ thập đỏ Việt Nam; phát động hội viên và nhân dân hưởng ứng công tác xã hội, đồng thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên tham gia thực hiện.

Bên cạnh đó trong năm 2016 Hội Chữ thập đỏ xã kết hợp với ban, ngành, đoàn thể và chùa Hội Bửu tặng quà cho 80 hộ gia đình nghèo với số tiền hơn 5.400.000 đồng. Ngoài ra hội đề xuất địa phương thực hiện 02 cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị ngập mặn và đồng bào miền trung với số tiền 4.000.000 đồng.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng được Hội quan tâm thực hiện tốt, với phương chăm “ Phòng bệnh hơn chữa bệnh” nên Hội thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng phong trào 03 sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, hướng dẫn trồng và sử dụng cây thuốc nam theo tinh thần tại nhà, thầy tại chổ, để chủ động chữa bệnh thông thường. Hội liên tịch với trạm y tế và đông y xã cấp thuốc theo bảo hiểm và chăm cứu miễn phí cho nhân dân. Đồng thời trong năm qua Hội phối hợp với các ban, ngành, các ấp, các chi hội đã hiến 75/74 đơn vị máu đạt 101% kế hoạch. Thực hiện cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” hổ trợ cho cháu Trịnh Thị Thu Thủy ở ấp Tân Hội với số tiền 2.400.000 đồng.

Song song đó công tác gây quỹ Hội luôn được Hội chú trọng quan tâm, tính đến nay quỹ Hội được 15.835.000 đồng. Ngoài việc thu hội phí Hội còn vận động mỗi hội viên của 08 chi góp thêm 48.000 đ/năm để xây dựng quỹ nhân đạo, để thăm hỏi động viên lúc hoạn nạn ốm đau.

Nhằm phát huy kết quả đã đạt được, Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ xã cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2017 là: Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi, tổ hội; thực hiện tốt công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” để giúp đỡ những người nghèo, người cơ nhỡ không nơi nương tựa được kịp thời; vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia hiến máu nhân đạo để cứu người; duy trì vận động mỗi hội viên đóng góp thêm việc gây quỹ nhân đạo, quỹ Hội phí…

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đã ghi nhận kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ xã, đồng thời cũng đề nghị Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các chỉ tiêu đề ra; thường xuyên quan tâm chăm sóc tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt và gắn bó với Hội; chú trọng công tác gây quỹ Hội, quỹ nhân đạo để kịp thời giúp đỡ những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xoa dịu nỗi đau mất mát của họ để vương lên hòa nhập cuộc sống.

Tại hội nghị UBND xã khen thưởng cho 04 tập thể và 09 cá nhân có đóng góp tích cực vào phong trào công tác Hội Chữ thập đỏ xã năm 2016./.

thanh sơn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu