TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 118003

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Phong trào xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới
05/06/2017

Trong  những năm qua nhờ đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng xã nông thôn mới, xã văn hóa nông thôn, xã phước hội từng bước đẩy lùi hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội ra khỏi đời  sống  của mổi gia đình, đưa phong trào ‘ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa’ ngày càng đi vào chiều sâu chất lượng, lan tỏa vào đời sống của nhân dân, từ đó góp phần được Tỉnh và Huyện công nhận xã Phước Hội  đạt chuẩn  xã nông thôn mới và xã văn hóa nông thôn.

Để mổi tiêu chí của phong trào’toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa’gắn với xây dựng xã nông thôn mới, xã văn hóa nông thôn" được thắm vào lòng dân tham gia thực hiện, từ khi triển khai phong trào ‘ toàn dân xây dựng đời sống văn hóa’ . Những nội dung của nghị quyết được UBND chỉ đạo các ban nghành, đoàn thể cụ thể hóa thông qua kế hoạch hoạt động , chỉ tiêu phát triên kinh tế - văn hóa- xã hội hàng năm. Đồng thời, mổi buổi sinh hoạt của các chi bộ, tổ chức đoàn thể ở các ấp, tổ dân cư cũng thường xuyên quán triệt các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa; ấp văn hóa, xã nông thôn mới, xã văn hóa nông thôn…qua đó nêu cao vai trò của cán bộ, đảng viên, hội viên, người đứng đầu các tổ chức đoàn thể triên khai thực hiện phong trào.Bên cạnh đó ngoài việc xây dựng cơ quan, công sở xanh , sạch, đẹp, an toàn, các tổ chức hội, đoàn thể còn tích cực tuyên truyền vận động đến hội viên thực hiện tốt quy chế và các tiêu chí, cũng như tuyên truyền luật bảo vệ môi trường, luật đất đai, luật khiếu nại tố cáo, luật xử lý vi phạm hành chính..., để nâng cao nhận thức cho mọi người dân trên địa bàn xã, đồng thời tuyên truyền về các tiêu chí xã văn hóa nông thôn mới về xây dựng môi trường văn hóa được các hộ gia đình, tổ dân cư hưởng ứng và tổ chức thực hiện thông qua việc cụ thể hóa quy ước, hương ước của các ấp , tổ dân cư. Đặc biệt việc chung tay giữ vững và phat huy các tiêu chí đã đạt được trong xã nông thôn mới , xã văn hóa nông thôn đã được triển khai đồng bộ, thu hút mọi người dân cùng tham gia thực hiện.

Trong chăn nuôi phát triển kinh tế, người dân trên địa bàn xã đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất thâm canh tăng vụ, hình thành các vùng sản xuất rau màu, hoa, mãng cầu, nhãn tập trung ở ấp Tân Hội và ấp Phước Lợi, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững thu hút đông đảo nhân dân cùng tham gia thực hiện đạt hiệu quả cao.

Trong những năm qua Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng xã nông thôn mới, xã văn hóa nông thôn, xã thường xuyên xây dựng các kế hoạch vận động các cơ sở, doanh nghiệp, đơn vị, lực lượng vũ trang, cơ sở trường học, nơi thờ tự... trên địa bàn  đăng ký thực hiện các tiêu chí nếp sống văn hóa “văn minh, sạch đẹp và an toàn” giữ vững danh hiệu cơ quan, doanh nghiệp văn minh đã được công nhận.

Song song đó phong trào “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được địa phương thường xuyên duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo nhân dân và thanh thiếu niên nhiệt tình hưởng ứng tham gia, tạo sân chơi lành mạnh phục vụ nhu cầu giải trí của nhân dân, qua đó góp phần vào việc nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tại địa phương.

Có thể nói, phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với xây dựng NTM, xã văn hóa nông thôn ở xã Phước Hội đã góp phần làm cho ý thức, trách nhiệm của người dân được nâng cao. Cán bộ, đảng viên và người dân trong xã luôn đoàn kết, đồng lòng và tự giác tham gia các hoạt động cộng đồng để góp công, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Nhân dân tự nguyện hiến đất, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động để xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi công cộng. Nhờ đó, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của xã, từng bước được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu sản xuất và phục vụ dân sinh. Đến nay, phần lớn đường làng, ngõ xóm được nhựa hóa và bê tông hóa.

Sự chuyển biến trong phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với xây dựng nông thôn mới, xã văn hóa nông thôn ở xã Phước Hội còn được thể hiện trong kết quả phát triển kinh tế. Trong đó phải nói đến sự chuyển đổi cơ cấu kinh tế đúng hướng, nhất là nhiều hộ gia đình đã tự phấn đấu vươn lên, tìm các mô hình phát triển kinh tế để làm giàu như: Mô hình trang trại, trồng nhãn, trồng hoa lan, trồng mãng cầu ta...mô hình trồng khoai mài ở ấp Tân Hội.

Kinh tế phát triển, đời sống người dân được cải thiện, đã và đang tạo tiền đề vững chắc cho công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở cũng như tiếp tục giử vững và phát huy các tiêu chí xã nông thôn mới, xã văn hóa nông thôn đã đạt được, qua đó, không ngừng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; khai thác tiềm năng, lợi thế, xây dựng xã Phước Hội  ngày càng giàu mạnh , văn minh./..

thanh sơn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu