TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 118008

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Mặt trận xã Phước Hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước
05/06/2017

Những năm qua, Mặt trận Tổ quốc xã đã tăng cường tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy dân chủ, đoàn kết, đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động (CVĐ), phong trào thi đua yêu nước và thu được những kết quả toàn diện, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Để các cuộc vận động, phong trào thi đua thực sự lan tỏa và mang lại hiệu quả, hàng năm Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức thành viên phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã và chương trình hành động của Mặt trận.

Theo đó, Hội Nông dân phát động Phong trào thi đua “ chung sức xây dựng nông thôn mới”; Hội Phụ nữ với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; Đoàn thanh niên với phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”…

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, MTTQ xã đã tuyên truyền vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, lành mạnh; xây dựng nông thôn mới, xã văn hóa nông thôn, văn minh. Nhân dân trong xã tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế. Các đoàn thể tín chấp với các Ngân hàng giúp hội viên có vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đó góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân.

Năm 2016, toàn xã có 1.657 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hoá, tăng 2,1% so với năm 2015. Đồng thời, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tân gia, lễ hội được quan tâm thực hiện. Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, nhân dân tích cực đóng góp tiền bạc và công sức xây dựng hạ tầng nông thôn ngày càng khang trang, hiện đại, văn minh.

Cùng với đó, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được đông đảo các tầng lớp nhân dân, đơn vị, cơ quan, trong xã nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Trong 2016 toàn xã quyên góp được 36/36 triệu đồng  cho Quỹ “Vì người nghèo”. đồng thời vận động các mạnh thường quân, hỗ trợ xây dựng 07 ngôi nhà đại đoàn kết và sửa chữa 16 ngôi nhà thuộc diện chính sách, tạo điều kiện để các hộ nghèo vay vốn sản xuất, thăm hỏi tặng quà các ngày lễ, Tết, hỗ trợ học sinh nghèo. Các hoạt động trên đã góp phần chung tay giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống.

Cũng trong năm 2016 xã Phước Hội được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới và xã văn hóa nông thôn. Để góp phần chung tay giữ vững các tiêu chí, MTTQVN xã phối hợp các tổ chức thành viên xây dựng các mô hình điểm như: " Đảm bảo vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư, học nghề lao động nông thôn, cứng hóa đường làng ngõ xóm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, cũng cố và năng cao chất lượng  sinh hoạt tổ dân cư, phát động mô hình vận động nhân dân loại bỏ các hủ tục mê tín dị đoan, các mô hình đều được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao.

Cùng với đó, MTTQ xã đã phối hợp các tổ chức thành viên thường xuyên vận động đến cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trờ thành sinh hoạt thường xuyên ở các chi bộ và thành viên ban công tác Mặt trận khu dân cư luôn gắng với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" . Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MInh gắng với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Song song đó vận động nhân dân đăng kí thực hiện thu gom rác tại hộ gia đình đạt 96.9%, mô hình đảm bảo an toàn giao thông có 1344 hộ kí kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, việc triển khai, xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến cũng được Mặt trận Tổ quốc xã quan tâm thực hiện, các phong trào thi đua. Các mô hình ở khu dân cư đã tổ chức, triển khai và thực hiện được nhân dân đồng tình hưởng ứng đem lại hiệu quả thiết thực như: Mô hình “Đèn trước ngõ, mỏ trong nhà” tại ấp Phước Lợi và ấp Phước Lộc; mô hình “ vận động nhân dân gắn đèn chiếu sáng tại các đường làng ngõ xóm  trên địa bàn xã.... Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc xã thường xuyên quan tâm khen thưởng định kỳ và khen thưởng chuyên đề các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực cho các phong trào thi đua lan tỏa rộng khắp.

Thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc xã xác định nhiệm vụ thường xuyên là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nâng cao hiệu quả công tác Mặt trận; tăng cường, củng cố mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tại địa phương./.

thanh sơn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu