TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 118041

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  MỘ HÌNH DÂN VẬN KHÉO TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
18/10/2017

Những năm gần đây, phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong lĩnh vực hành chính đã được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể huyện quan tâm triển khai rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Nhiều mô hình "Dân vận khéo" trong lĩnh vực hành chính đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Trong đó Mô hình “ Giao hồ sơ tại nhà cho đối tượng Hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội” là một trong những mô hình tiêu biểu.

 Địa phương xác định mục tiêu cải cách hành chính và đạo đức công vụ phục vụ người dân là những vấn đề cần phải được cải thiện để nâng cao chỉ số CCHC và mức độ hài lòng của người dân. Nhận định được tình hình và sự cần thiết phải xây dựng mô hình dân vận (Mô hình cải tiến trong CCHC), tập thể Bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả đã thảo luận và đưa ra những đối tượng và mục tiêu hướng đến của mô hình. Xét trên bình diện rộng tất cả các đối tượng mà Bộ phận đã tiếp nhận hồ sơ hành chính và thực hiện. Bộ phận thống nhất đưa ra 03 nhóm đối tượng là mục tiêu thực hiện của mô hình là “Gia đình chính sách (Người có công); đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo”.

Với mô hình được áp dụng đã tiết kiệm về thời gian đi lại và công sức của công dân. Giải quyết kịp thời nhu cầu cũng như bù đắp lại những khó khăn cho nhóm đối tượng này.  Bên cạnh đó cũng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số Cải cách hành chính, nâng cao vai trò trách nhiệm và đạo đức công vụ của cán bộ công chức.

Tiết kiệm thời gian, công sức người dân, tạo lòng tin trong nhân dân đối với chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái và sự quan tâm của lãnh đạo địa phương đối với người dân, góp phần chăm lo đời sống của người dân về tinh thần đặc biệt là gia đình chính sách, người có công; người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn và người nghèo.

Sắp tới đây địa phương sẽ phát huy nhiều mô hình dân vận khéo để góp phần nâng cao kết quả trong lĩnh vực Cải cách hành chính.

Hồng Nga
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu