TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 28/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 118068

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  HIỆU QUẢ CÁC MÔ HÌNH DÂN VẬN KHÉO Ở XÃ PHƯỚC HỘI
02/11/2019

Những năm qua, phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã được cấp ủy, chính quyền xã  Phước Hội quan tâm, triển khai rộng khắp. Nhiều mô hình "Dân vận khéo" được hình thành, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Xã Phước Hội hiện có gần 1.983 hộ dân, với gần 7.000 nhân khẩu được phân bố thành 4 ấp. Địa bàn có Tỉnh Lộ 52  đi qua, có chợ tập trung đông người, nên tình hình an ninh trật tự luôn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp. Đòi hỏi các lực lượng chức năng và nhân dân phải nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.  Căn cứ vào tình hình thực tế, năm 2018, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện xây dựng mô hình "Camera an ninh" tại các tổ dân cư, trong đó chọn ấp Phước Lộc và Phước Lợi làm điểm tổ chức triển khai. Từ khi triển khai mô hình này (tháng 4/2019), Khối Vận xã đã vận động được hơn 100  triệu đồng lắp đặt 20 camera an ninh trên Tỉnh lộ 52, đoạn đi qua địa bàn xã và 1 máy quản lý với màn hình 43 inch đặt tại trụ sở Công an xã để theo dõi các hoạt động trên tuyến đường. Qua hệ thống camera an ninh này, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý kịp thời 2 vụ trộm và 1 vụ va chạm giao thông.

 Thông qua phong trào thi đua dân vận khéo, mô hình "vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo" cũng  mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Thực hiện mô hình này, hàng năm xã đều kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng, phân loại đối tượng, xác định nhiệm vụ, mức hỗ trợ cụ thể; đồng thời kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm  quyên góp ủng hộ. Với nhiều cách làm sáng tạo, khéo léo trong tuyên truyền, vận động đã có 9 hộ nghèo được hỗ trợ tiền xây dựng nhà ở mới, cải thiện cuộc sống.

Trước đây, vợ chồng chị  Lê Thị Thúy Trọng  và  anh Nguyễn Văn Có  ở ấp Phước Lộc sống trong căn nhà tạm dột nát, xuống cấp, nhưng gia đình quá khó khăn khiến vợ chồng chị không dám nghĩ đến việc xây lại nhà mới. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, chính quyền địa phương đã vận động một mạnh thường quân ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai  hỗ trợ 70 triệu đồng  để vợ chồng chị xây dựng căn nhà kiên cố. Có được ngôi nhà mới, từ nay cuộc sống của vợ chồng chị sẽ bớt đi nhiều những khó khăn, vất vả và yên tâm hơn trong những ngày mưa, nắng.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới khang trang vừa được các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng, ông Nguyễn Văn Đoàn (tổ 8, ấp Hội Mỹ) kể, gia đình ông không có đất sản xuất nên phải thuê ruộng để trồng lúa. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn, phải sống trong căn nhà tạm, được quây bằng fibro xi măng. Năm 2015, ông bị tai biến, sức khỏe giảm sút không đi làm được. Vợ ông cũng hay ốm đau nên khoản tiền lương ít ỏi từ nghề xẻ cá thuê không đủ trang trải tiền thuốc men mỗi lần ông phải nhập viện. Biết được hoàn cảnh của ông Đoàn, Ủy ban MTTQVN xã đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 70 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết cho gia đình ông. Ngày nhận bàn giao căn nhà mới, vợ chồng ông Đoàn không nén được xúc động. Ông Đoàn nói: "Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của địa phương và các nhà hảo tâm, gia đình tôi có được căn nhà kiên cố, khang trang, vơi được nỗi lo khi mùa mưa bão đến. Vậy là mơ ước bấy lâu của vợ chồng tôi đã thành hiện thực"

Từ năm 2017 đến nay, toàn xã có 36 mô hình, điển hình "Dân vận khéo" trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh; xây dựng hệ thống chính trị; xây dựng nông thôn mới. Trong đó, có nhiều mô hình hay, mang lại hiệu quả thiết thực và đang được nhân rộng như: Tuyến đường hoa kiểu mẫu; Tổ hợp tác trồng khoai mài, Đèn trước ngõ, mõ trong nhà, mô hình "Viết giúp và hướng dẫn hồ sơ" tại văn phòng một cửa của UBND xã,…v..v..Thông qua các mô hình "Dân vận khéo", địa phương đã phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Thời gian tới, Đảng ủy xã Phước Hội  tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào "Dân vận khéo", gắn phong trào thi đua "Dân vận khéo" với các phong trào thi đua khác như: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh", Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc"; "Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"./.

 

theo Thùy Linh
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu