TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 27/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 118062

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  LỄ KỶ NIỆM 51 NĂM NGÀY HY SINH AHLLVTND NGUYỄN HÙNG MẠNH
02/11/2019

Ngày 14/6, xã Phước Hội tổ chức lễ kỷ niệm 51 năm ngày hy sinh và lễ giỗ lần thứ 10 AHLLVTND Nguyễn Hùng Mạnh (14/6/1968-14/6/2019). Đến dự, có đồng chí Huỳnh Văn Phi –Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Trần Thanh Hùng – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy. Đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh sinh năm 1942, không rõ quê quán, tên thật là Nguyễn Văn Thu. Được sự giáo dục, động viên của cách mạng, năm 1962 đồng chí thoát ly tham gia cách mạng làm công tác giao liên.

Từ ngày tham gia cách mạng cho đến lúc hy sinh, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh đã lập nhiều thành tích xuất sắc, như: Làm nhiệm vụ giao liên đưa nhiều đoàn cán bộ và thư từ liên lạc, vượt qua hàng rào mìn và điểm phục kích của địch an toàn; tham gia phá hàng trăm quả bom, mìn địch rãi thảm hủy diệt Long Mỹ; trực tiếp tham gia nhiều trận đánh, tiêu diệt xe quân sự bộ binh Mỹ, Úc và quân Ngụy Sài Gòn; trực tiếp tháo gỡ mìn E3 và lựu đạn hộp M16 đầu tiên tại Phước Lợi; tự tìm hiểu để làm chủ kỹ thuật gài mìn của địch, tính năng và áp dụng của loại vũ khí sử dụng để huấn luyện cho đồng đội; là người mở đường cho phong trào phá hàng rào mìn của cán bộ chiến sĩ và quân dân Long Đất; cùng đồng đội dùng vũ khí địch để đánh địch bằng nhiều cách sáng tạo.

Trong một chuyến đi công tác từ căn cứ Minh Đạm xuống Lộc An, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh đưa đoàn cán bộ vượt qua hàng rào mìn an toàn. Sau đó, đồng chí Mạnh cùng một đồng chí khác trở lại tìm gỡ quả mìn còn sót lại trong khu vực đã gỡ, để đảm bảo an toàn cho đồng đội sau này, nhưng không may quả mìn phát nổ, đồng chí Mạnh đã hy sinh trong đêm 14/6/1968 tại ấp Cầu, xã Hội Mỹ.

Với những công lao to lớn đó, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh đã được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào ngày 23/2/2010.

 

theo Thùy Linh
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu