TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 28/9/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 118067

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ PHƯỚC HỘI XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN VÀ NÂNG CAO ĐỜI SỐNG CHO HỘI VIÊN
03/11/2019

Trong những năm qua thực hiện Kết luận số 66-KL/TW ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới". Nhìn chung hoạt động của Hội Cựu chiến binh xã Phước Hội có sự phát triển toàn diện, giành được nhiều kết quả to lớn và quan trọng, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đa số cựu chiến binh giữ vững và phát huy được phẩm chất " Bộ đội cụ Hồ" trong điều kiện mới; nhiều hội viên cựu chiến binh được tín nhiệm bầu vào các cấp uỷ Đảng, tham gia chính quyền, đoàn thể ở địa phương; đã phát huy được vai trò gương mẫu, tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và xây Hội Cựu chiến binh vững mạnh toàn diện.

Để tiếp tục công tác xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, Hội Cựu chiến binh xã Phước Hội đã chỉ đạo các Chi hội thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng bằng nhiều hình thức, biện pháp thiết thực và cụ thể. Quán triệt tới 100% cán bộ, hội viên về xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Hàng tháng, hàng quý các chi hội đều thường xuyên duy trì chế độ sinh hoạt theo đúng điều lệ, nội dung sinh hoạt từng bước được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Hội luôn đặt nhiệm vụ xây dựng chi hội trong sạch vững mạnh làm trọng tâm, lấy khâu cải tiến nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt làm đột phá, chế độ sinh hoạt thực hiện theo quy định của điều lệ và phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương. Trong sinh hoạt, việc đọc báo và thông tin Cựu chiến binh trước khi sinh hoạt Chi hội được duy trì nề nếp, dân chủ được mở rộng, chính kiến được tôn trọng, tính chiến đấu trong sinh hoạt xây dựng nghị quyết được phát huy. Số lượng hội viên tham dự sinh hoạt thường kỳ đạt 85%. Cùng với đó, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Hội tăng cường kiểm tra và dự sinh hoạt thường xuyên với Chi hội để nắm bắt tình hình, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn.

Cán bộ, hội viên luôn giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", nói đi đôi với làm, trung thực, thẳng thắng nên được nhân dân tin yêu. Hiện có 22 đồng chí Cựu chiến binh được Đảng và nhân dân giao đảm trách nhiệm vụ từ Tổ trưởng tổ dân cư đến cán bộ lãnh đạo địa phương, tỷ lệ hội viên đạt danh hiệu Hội viên gương mẫu đạt từ 100%, gia đình hội viên đạt Gia đình văn hóa từ 100%.

 Hàng năm Hội đều phát động phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống trong hội viên và tranh thủ mọi nguồn lực, phát huy mọi tiềm năng, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên Cựu chiến binh vượt khó, thoát nghèo; liên kết hỗ trợ, giúp nhau trong sản xuất, kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết tương thân tương ái để giúp nhau cải thiện và nâng cao đời sống, đồng thời quan tâm chăm lo đến đời sống và các quyền lợi hợp pháp của Cựu chiến binh. Hội đã lập phương án vay vốn ngân hàng trong thời gian qua đã xét cho 20 hộ tăng nguồn vốn, với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Hiện nay Hội đang quản lý 01 tổ VV&TK có 18 hộ vay với số tiền 684.000.000đ của Ngân hàng chính sách xã hội.

+ Vốn quỹ Hội hiện nay là: 76.125.000 đồng/105 HV; Bình quân mỗi hội viên đạt 725.000 đồng/hội viên.

+ Góp vốn xoay vòng: 22.200.000 đồng/4 Chi hội hàng tháng góp vốn cho mỗi hội viên từ 3.000.000 đồng trở lên.

+ Hai loại quỹ trên mục đích giúp hội viên gặp khó khăn có nhu cầu về vốn trong sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi hộ gia đình vay ngắn hạn từ 3 triệu đồng trở lên, không tính lãi thời gian vay 03 tháng. Các hội viên được giúp đở đều sử dụng hiệu quả nguồn vốn. Ngoài ra Hội còn phối hợp với ngành Thương binh xã hội cùng các Ban ngành đoàn thể tham gia Hội đồng chính sách của xã đã xem xét giải quyết các chế độ chính sách theo Quyết định 290, 188, 142, 62 và 49 của Chính phủ đối với người có công trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đối tượng Dân công hỏa tuyến và điều tra khảo sát quân nhân tham gia chiến đấu ở Biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc, làm nghĩa vụ quốc tế Campuchia, Lào đến nay có 58/105 hội viên Cựu chiến binh được hưởng các chế độ của Nhà nước. Bên cạnh đó hội viên Cựu chiến binh được các cấp, các ngành xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa, 04 căn nhà đại đoàn kết và sửa chữa 21 căn. Hiện nay không còn hội viên Cựu chiến binh nghèo và ở nhà tạm.

Trong thời gian qua Hội cơ sở không ngừng tham mưu cho cấp uỷ Đảng mạnh dạn đầu tư các mô hình có chất lượng hiệu quả hơn như: chủ động triển khai các dự án chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên Cựu chiến binh. Nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo nhanh, bền vững, tham gia tích cực và hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó tập trung đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi. Có trên 117 lượt hội viên được tham gia các lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, duy trì phát triển 06 mô hình: Mô hình trồng Nhãn xuồng cơm vàng, mô hình trồng Mãng cầu ta, mô hình trồng dừa xiêm, mô hình nuôi bò, mô hình nuôi dê sinh sản, mô hình nuôi lươn không bùn.... Từ những phong trào thi đua do hội Cựu chiến binh phát động, đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được hội viên Cựu chiến binh trong xã và các địa phương trong huyện tới tham quan, trao đổi kinh nghiệm, học tập và liên kết sản xuất, kinh doanh. Điển hình như gia trại tổng hợp nuôi lươn không bùn của Cựu chiến binh Trần Anh Hùng với 7.000 con lươn, bên cạnh đó anh còn vận động hướng dẫn một số hộ nuôi heo không hiệu quả kinh tế chuyển sang nuôi lươn.

Ngoài những mô hình nêu trên hội viên cựu chiến binh còn chuyển những chân ruộng gò cao sang trồng các loại hoa màu ngắn ngày mang lại hiệu quả tăng thu nhập kinh tế cao. Từ phong trào này, đời sống kinh tế của hội viên và gia đình cựu chiến binh được nâng lên rõ rệt, hộ gia đình cựu chiến binh có mức sống khá, giàu toàn xã đạt trên 95%; không còn hội viên ở nhà tạm bợ, dột nát. Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, Hội Cựu chiến binh xã Phước Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào chuyển đổi cây trồng vật nuôi, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tạo điều kiện cho những hộ trung bình có điều kiện tăng gia sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Chính nhờ sự nỗ lực của các cựu chiến binh và sự hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế của toàn thể hội viên cựu chiến binh trong xã, những hoạt động có hiệu quả của phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" đã tạo nên sự gắn kết trong hội viên, giữa hội viên với tổ chức hội, thu hút cựu chiến binh vào hội ngày càng đông. Sự quan tâm, tin tưởng của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương với tổ chức hội cựu chiến binh ngày càng được khẳng định, uy tín của tổ chức Hội và sự yêu mến của nhân dân ngày càng được củng cố, nâng cao./.

 

thanh bình
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu