TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 111284

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Sáng tạo nhà Nông với chiếc máy Bâm Cỏ
26/06/2015

Anh Võ Hữu Bách - sinh năm 1976 hiện thường trú ấp Phước Lộc, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề nông, qua nhiều năm sống bằng nghề trồng lúa nước và nuôi bò, muốn phát triển đàn bò và tiết kiệm công lao động, bản thân chỉ học hết lớp 9, chưa được đào tạo ngành nghề, nhưng người nông dân Võ Hữu Bách không ngừng mày mò và sáng chế ra chiếc máy bâm cỏ để phục vụ nuôi bò.

Với điều kiện gia đình anh có 02 sào đất, anh đã cần mẫn trồng loại cỏ mía (cỏ voi) để nuôi bò, hàng ngày ngoài việc bươn chải với cuộc sống đồng ruộng, anh còn dành thời gian để cắt cỏ bằng chính trên đôi tay của mình sau đó phải tiếp tục bâm nhỏ ra để cho đàn bò dễ dàng ăn được. Cảm nhận được nổi vất vả ấy anh nghỉ: “Có điện sử dụng, tại sao không thử làm chiếc máy bâm cỏ để vừa giảm sức lao động, vừa tiết kiệm thời gian”.

Anh Bách cho biết “Nhiều hôm thấy vợ con bỏ thời gian ra rất nhiều để cắt và bâm từng cọng cỏ chính vì vậy với quyết tâm và ý chí, trong hơn một năm qua anh đã tìm tòi, mày mò và thử nghiệm, cuối cùng đã chế tạo ra chiếc máy bâm cỏ cho bò ăn.

Chiếc mấy có chiều cao 1m, dài 1,5m, vật liệu để chế tạo ra máy, anh đã tận dụng cây, ván cũ và một số nguyên liệu mua từ các dựa phế liệu, kết hợp với việc sử dụng lực kéo bằng mô tơ bơm nước, khi cắm điện vào máy tự xay và bâm nhuyễn cỏ ra để cho bò dễ ăn và tiêu hóa tốt.

Ước tính giá trị chi phí để làm chiếc máy bâm cỏ của anh Bách khoảng 1.900.000đ. Từ việc sáng tạo ra chiếc máy bâm cỏ nói trên anh tiếp tục thử nghiệm kết hợp với các vật liệu khác tốt hơn để phục vụ cho một số bà con lân cận có nhu cầu sử dụng.

Hồng Nga
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu