TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 16/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 111802

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  HỘI VIÊN CCB LÀM THEO LỜI BÁC
23/04/2020

Đồng chí Lê Xuân Thu, sinh năm 1958 (Nguyên là chủ tịch Hội CCB xã Phước Hội). Hiện đang sinh hoạt tại Chi hội Cựu Chiến binh ấp Hội Mỹ. Sinh ra và lớn lên thời kỳ chiến tranh ác liệt, bom đạn Mỹ luôn cày xéo trên quê hương huyện Đất Đỏ nói chung xã Phước Hội nói riêng. Gia đình có 04 anh, em cuộc sống khó khăn chỉ dựa vào làm thuê, làm mướn. Bản thân đồng chí là trai duy nhất được ăn học đến năm đệ tứ.  

Sau ngày đất nước hòa bình, năm 1976 đồng chí vừa tròn 18 tuổi tham gia vào quân đội thuộc C6, D7, F2, Quân khu 7 đến năm 1977 tham gia chiến đấu ở đơn vị Phòng chính trị F 302, Quân khu 7. Năm 1979 tham gia chiến trường Campuchia thuộc Phòng chính trị F 302, Mặt trận 479. Cuối năm 1981 đồng chí phục viên trở về quê hương tiếp tục tham gia công tác tại xã nhà. Hiện nay đồng chí có 04 người con 02 trai 02 gái đã có gia đình riêng, Gần 40 năm công tác và đảm nhận qua nhiều chức vụ được Đảng, Nhà nước  giao đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cuối năm 2016 đồng chí được về nghĩ hưu theo chế độ.

Hiện nay với đồng lương hưu ít ỏi chỉ hơn 2 triệu/tháng bản thân là lính Cụ Hồ không chịu trông chờ ỷ lại gia đình, với sức khỏe của tuổi già đồng chí đã mạnh dạn làm kinh tế tự chủ không lệ thuộc vào ai. Với số tiền hỗ trợ sau khi về hưu đồng chí dùng làm gia trại đầu tư vào việc nuôi Dê sinh sản và trồng thêm hoa màu lấy ngắn nuôi dài trên mãnh đất 300 m2 . Đàn dê đến nay đã sinh sản tổng cộng lớn, nhỏ trên 20 con, vườn hoa màu với diện tích 100m2 thu nhập hàng năm cũng đủ trang trãi cho cuộc sống gia đình phần nào cũng phụ giúp thêm bớt phần lo toan của vợ con.

Với những kinh nghiệm của người lính Cụ Hồ và học tập làm theo tấm gương đạo đức của Bác phải tự lực, tự cường vươn lên làm giàu chính đáng. Số tiền thu nhập không nhiều nhưng cũng là niềm vui tuổi già, cũng là hình ảnh biết cần cù lao động để bảo vệ sức khỏe, làm gương cho vợ, con noi theo xóm làng yêu quí./.

 

huỳnh thanh bình - ccb xã
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu