TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 112038

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  GƯƠNG ĐIỂN HÌNH CCB LÀM KINH TẾ GIỎI
23/04/2020

CCB Trần Anh Hùng sinh năm 1970 là một tấm gương điển hình trong công tác hội và phong trào cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Sinh ra và lớn lên tại ấp Hội Mỹ, xã Phước Hội, Huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT. Tháng 9 năm 1992 anh tình huyện tham gia nghĩa vụ quân sự đóng quân tại huyện Côn Đảo, tỉnh BR-VT, đến cuối năm 1994 anh xuất ngũ về địa phương, gia đình lúc này thuộc hộ khó khăn của địa phương chỉ có 0,2 ha ruộng và 0,1 ha đất của cha, mẹ để lại. Năm 1997 anh xây dựng gia đình. Thời gian đầu mới xây dựng gia đình, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Thông qua tổ chức Hội CCB anh vay 15 triệu từ nguồn vốn NHCSXH, đầu tư vào việc sản xuất lúa và trồng hoa màu, kết hợp chăn nuôi. Với ý chí quyết tâm của người lính, qua nhiều năm tích lũy vốn, anh thuê thêm ruộng để sản xuất và mua 2 con bê về nuôi làm giống. Đến năm 2006 anh có số vốn khoản 50 triệu đồng, anh tiếp tục đầu tư vào chăn nuôi và thuê ruộng để sản xuất lúa đến năm 2010 đã thuê 6 ha ruộng sản xuất lúa và đàn bò có 5 con (2 con sinh sản và 3 bê con), không ngừng tại đây anh tiếp tục thuê và mua thêm ruộng từ vốn tích lũy được. Đặt biệt qua các phong trào Hội CCB phát động về việc sản xuất kinh doanh, chuyển đổi cây trồng vật nuôi. Từ năm 2012 anh đã tham gia rất nhiệt tình các phong trào của Hội phát động và tiếp tục SXKD làm ruộng và chăn nuôi phát triển chuồng trại đàn bò cũng tăng đàn lên 10 con trong đó 6 con sinh sản 4 con thịt.

Đầu năm 2018 anh mạnh dạng đầu tư vào nuôi lươn không bùn. Hiện tại anh đã nuôi được 7.000 con lươn, bên cạnh đó anh còn vận động hướng dẫn một số hộ nuôi heo không hiệu quả kinh tế chuyển sang nuôi lươn. Nói về con lươn: Hiện giá bán của mỗi con là 5.000đ. Thức ăn khoản 5.000đ, thời gian nuôi từ 8-10 tháng, mỗi con có trọng lượng từ 200-300g, mỗi kg lươn thành phẩm khoản từ 120.000đ -150.000đ.

Hiện nay CCB Trần Anh Hùng đã có một cơ ngơi khá ổn định với một căn nhà cấp 4 khang trang và sản xuất 9 ha lúa 3 vụ trong đó 3 ha anh đã mua, 6 ha thuê của các chủ khác, đàn bò có 10 con, trại nuôi lươn 7.000 con, thu nhập hàng năm của gia đình anh trừ chi phí, lợi nhuận 120 triệu trên một năm. Với điều kiện kinh tế ổn định giúp vợ chồng anh trang trải cuộc sống và nuôi 3 người con ăn học đến nơi đến chốn, hiện nay 1 cháu đang học Đại học, còn 2 cháu học tại trường cấp II và cấp III ở xã Phước Hội. Cựu chiến binh Trần Anh Hùng chia sẻ “Để có được thành quả như ngày hôm nay, trước hết mình phải cần cù chịu khó trong lao động, sản xuất. Sau đó, phải biết trồng cây gì hay nuôi con gì cho phù hợp đối với khả năng của mình. Đặc biệt phải biết áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi”.

Phát huy tinh thần xung kích của người lính Cụ Hồ, Cựu chiến binh Trần Anh Hùng không chỉ hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, mà sau khi trở về địa phương với cuộc sống đời thường, anh vẫn luôn phát huy tinh thần ấy để lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xứng đáng là Cựu chiến binh tiêu biểu về tinh thần vượt khó, vươn lên làm giàu cho gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

huỳnh thanh bình - ccb xã
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu