TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 111880

  TRỒNG TRỌT

  Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp khai giảng lớp Kỹ thuật trồng mãng cầu ta tại xã Phước Hội
03/09/2015

Ngày 21/8/2015, Phòng Nông nghiệp - PTNT phối hợp với trường Cao đẳng Nghề Công nghệ và Nông lâm Nam bộ tổ chức khai giảng lớp kỹ thuật trồng mãng cầu ta tại xã Phước Hội. Đến tham dự lễ khai giảng có ông Huỳnh Đức Tường – Phó Trưởng phòng Nông nghiệp - PTNT, ông Phan Thanh Minh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề nông dân trường Cao đẳng Nghề Công nghệ và Nông lâm Nam bộ, cùng đại diện UBND xã Phước Hội, cán bộ giáo viên giảng dạy và 30 học viên của lớp.

Ông Huỳnh Đức Tường – Phó Trưởng phòng Nông nghiệp – PTNT phát biểu chỉ đạo tại lớp học.

Xã Phước Hội là 1 trong 3 địa phương đang thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013-2015. Để hoàn thành mục tiêu này thì cần phải giải quyết những vấn đề nổi trội như tăng thu nhập, tỉ lệ lao động qua đào tạo…Do đó, ở địa phương đã xây dựng đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập mà trong đó cây mãng cầu là cây trồng chủ lực.

Toàn cảnh lớp học.

Lớp học bắt đầu từ ngày 31/8/2015, thời gian học là 02 tháng. Tham dự lớp học này, bà con nông dân sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết như trồng và nhân giống mãng cầu, biết cách chăm sóc, quản lý sâu bệnh gây hại, cách thu hoạch và bảo quản sau thu hoạch. Để sau khóa học, bà con sẽ vận dụng kiến thức vào việc trồng mãng cầu để mang lại hiệu quả, năng suất cao nhất, từ đó tăng thu nhập cho gia đình, góp phần vào việc hoàn thành xây dựng nông thôn mới của xã Phước Hội.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Huỳnh Đức Tường – Phó Trưởng phòng Nông nghiệp - PTNT mong muốn bà con học viên trong quá trình học cố gắng tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất, cần lắng nghe, ghi chép đầy đủ các kiến thức mà giáo viên truyền đạt, điều gì không hiểu hay thắc mắc cần hỏi trực tiếp giáo viên giảng dạy; đồng thời, nhắc nhở bà con cần đảm bảo thời gian học, chấp hành đúng quy định của lớp học, tránh tình trạng đi trễ hay bỏ lớp. Đối với cơ sở đào tạo, ông Huỳnh Đức Tường đề nghị các giáo viên cần phải truyền đạt những kiến thức cần thiết nhất, gắn lý thuyết với thực tế, tập trung chủ yếu vào dạy thực hành để bà con nắm rõ các quy trình kỹ thuật trong chăm sóc cây mãng cầu ta. Ngoài ra, cơ sở đào tạo phải tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, quy định pháp luật của Nhà nước trong trồng trọt cho bà con nắm rõ.

Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Phòng Nông nghiệp – PTNT, ông Phan Thanh Minh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề nông dân trường Cao đẳng Nghề Công nghệ và Nông lâm Nam bộ cho biết sẽ cử những cán bộ, giáo viên có năng lực về giảng dạy cho bà con. Hầu hết thời gian là dạy thực hành, lí thuyết chỉ chiếm 10% thời gian học, với phương pháp cầm tay chỉ việc, giảng dạy trực tiếp trên mảnh vườn của học viên. Với phương pháp này, ông Phan Thanh Minh mong bà con học viên sẽ tiếp thu tối đa kiến thức mà giáo viên truyền đạt, và tin rằng với sự cần cù, chăm chỉ của bà con, lớp học sẽ thành công.

Đại diện lớp học phát biểu, ông Dương Văn Phấn cám ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người dân, xin hứa sẽ cố gắng tiếp thu kiến thức để áp dụng vào sản xuất, cải thiện thu nhập cho gia đình, sẽ chấp hành nội quy của lớp học để cuối khóa đạt được kết quả cao./.

theo Tài Đoàn - Phòng Nông nghiệp - PTNT
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu