TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 111229

  TRỒNG TRỌT

  HỘI NÔNG DÂN XÃ CHÂU PHA -HUYỆN TÂN THÀNH - TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU THAM QUAN MÔ HÌNH TRỒNG KHOAI MÀI VÀ MÔ HÌNH NUÔI LƯƠN TẠI XÃ PHƯỚC HỘI - HUYỆN ĐẤT ĐỎ
25/09/2017

Sáng ngày 20/9/2017 Đoàn cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã Châu Pha - huyện Tân Thành -  Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do ông Thái Khắc Thân - Chủ tịch Hội Nông dân xã Châu Pha làm trưởng đoàn cùng 29 thành viên là các chi hội, hội viên nông dân xã có buổi tham quan mô hình nuôi lươn và mô hình trồng khoai mài tại xã Phước Hội.

Tiếp đoàn có Ông Lê Văn Tám - Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Phước Hội. Được sự quan tâm của địa phương và sự hỗ trợ chia sẽ của gia đình nơi đến tham quan, các thành viên trong Đoàn đã có cơ hội tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình  nuôi lươn và mô hình trồng khoai mài có hiệu quả kinh tế cao. Đến tham quan mô hình nuôi Lươn của hộ anh Nguyễn Thanh  Phương - Ấp Hội Mỹ, đoàn đã được chia sẽ thông tin một số kinh nghiệm, phổ biến quy trình kỹ thuật nuôi Lươn, cũng như cách thức ấp trứng và tạo con Lươn giống. Đây là mô hình nuôi Lươn không tốn nhiều công chăm sóc, nhưng đem lại hiệu quả khá cao.                 

 Đến tham quan mô hình trồng Khoai Mài hay còn được gọi là (Hoài Sơn) tại hộ anh Thiềm Văn Dễ và hộ anh Thiềm Văn Giảo ở ấp Tân Hội. Đây là loại dây sống thiên nhiên ở các khu rừng tái sinh, nó mọc từ hạt, hoặc củ đầu trấu được hai anh đào lấy củ từ rừng tái sinh Phước Hội đem về ươm giống, Vào đầu mùa mưa nãy chồi và phát triển, đến khoảng tháng tám âm lịch cho thu hoạch củ. Tại nơi tham quan đoàn được nghe phổ biến cách thức ươm giống, quy trình kỹ thuật trồng và cách thức đào lấy củ... Hiện tại mỗi anh đang sử dụng 500 mét vuông đất để trồng, bình quân 500 mét vuông đất trồng được từ 350-400 bụi, mỗi bụi có từ 3 đến 4 dây ( Mỗi bụi có từ 3-4 củ khoai, mỗi củ có trọng lượng từ 800g đến 1kg). Năm 2016 mỗi hộ thu hoạch 1.000 kg/ 500m2, mỗi ký giao động từ 80.000đ - 100.000đ. Trừ chi phí 20.000.000đ, mỗi hộ lợi nhuận được 60.000.000đ. Đây là mô hình mới được phát triển tại xã Phước Hội từ hơn 3 năm nay và đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong phát triển kinh tế hộ ở địa phương.

Tuy thời gian tham quan ngắn, nhưng Đoàn đã có cơ hội học tập được rất nhiều kinh nghiệm từ mô hình nuôi Lươn và trồng Khoai Mài tại xã Phước Hội. Kết quả tham quan, học tập lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Hội Nông dân xã Châu Pha và các thành viên, qua đó góp phần nâng cao kỹ thuật thực tiễn để ứng dụng trong quá trình thực hiện và phát triển các mô hình trồng trọt và chăn nuôi trên địa bàn xã Châu Pha ngày càng hiệu quả hơn./.

Lương Thanh Sơn - UBND xã Phước Hội

Lương Thanh Sơn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu