TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 111911

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Quán cà phê Khuyến nông Nông nghiệp xã Phước Hội – Địa điểm tin cậy của bà con nông dân
24/07/2017

Xuất phát từ tình hình thực tế, đó là cần có nơi sinh hoạt, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân, Hội nông dân xã Phước Hội đã đề xuất với UBND xã thành lập CLB Khuyến nông Nông nghiệp và chọn quán cà phê là nơi sinh hoạt thường kỳ. Qua hơn 1 năm hoạt động, từ tháng 4/2016đến nay, quán cà phê Khuyến nông Nông nghiệp đã trở thành địa điểm tin cậy của bà con nông dân xã nhà.

Theo ông Lê Văn Tám-Phó Chủ tịch Hội nông dân - Chủ nhiệm CLB: “Hiện nay, CLB có 45 thành viên, chủ yếu là nông dân. Cứ 3 tháng đều đặn, các hội viên tham gia sinh hoạt để trao đổi kinh nghiệm làm vườn, trồng trọt, chăn nuôi cũng như chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, buồn vui trong cuộc sống gia đình. Ngoài ra, CLB cũng tổ chức những buổi sinh hoạt đột xuất để phổ biến những chương trình mới của Hội dân nông hoặc tổ chức những buổi tập huấn do Trạm khuyến nông nghiệp huyện, tỉnh phổ biến”.

Vào buổi tập huấn kỷ thuật nuôi thủy sản nước ngọt, do Trạm khuyến nông Đất Đỏ triển khai, chúng tôi ghi nhận, các hội viên tự chia thành nhiều nhóm và ngồi quây quần theo từng bàn. Vừa nhâm nhi ly cà phê,  các hội viên vừa lắng nghe trung tâm phổ biến các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, tình hình nuôi trồng, chăn nuôi trên địa bàn huyện.

Để cung cấp nguồn tài liệu, thông tin về trồng trọt, chăn nuôi cũng như những thành tựu tiến bộ khoa học đã và đang ứng dụng vào nông nghiệp, CLB còn được trang bị tủ sách, tài liệu để các thành viên có điều kiện nghiên cứu, học hỏi thêm

Trong những buổi sinh hoạt thường kỳ, hầu hết các thành viên đều tham gia đầy đủ, xôm tụ. Tại đây, hội viên, nông dân được tiếp cận những thông tin về tình hình sâu bệnh, giá cả nông sản, những mô hình nuôi trồng mới và mô hình trồng trọt có hiệu quả; để từ đó lựa chọn và áp dụng mô hình vào tình hình thực tế của gia đình mình.

Theo hội viên Nguyễn Văn An - ấp Phước Lộc, bất cứ chương trình hay mô hình trồng trọt có hiệu quả đưa ra đều được bà con nông dân hưởng ứng tích cực. Tuy nhiên, ông An cũng như bà con nông dân luôn buân khuâng và lo lắng trước tình trạng giá cả nông sản thấp, bấp bênh; trong khi đó chi phí vật tư trồng trọt lại cao. Đến khi vụ mùa kết thúc, bà con nông dân mới biết vụ mùa này lãi hay lỗ.

So với địa điểm tại trụ sở, việc sinh hoạt tổ chức hội họp và tập huấn tại quán cà phê, bà con nông dân, hội viên cảm thấy hết sức thoải mái, dễ chịu và gần gũi; từ đó tạo được niềm vui, niềm tin lạc quan vào công việc cày cấy, trồng trọt và chăn nuôi của mình đạt nhiều kết quả và thành tích hơn./.

 

 

Hoang anh
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.681.102 - Fax: (84.064) 3.681.102
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu