Xác định công tác tuyên truyền về CCHC là một trong những nội dung quan trọng, có tác động mạnh mẽ đến chất lượng, hiệu quả công tác CCHC của xã, mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), do đó đồng chí Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện Quyết định số 1086/QĐ-UBND ngày 27/5/2016 của UBND huyện Long Điền v/v ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn huyện; Kế hoạch số 7828/KH-UBND ngày 30/10/2018 của UBND huyện về tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền CCHC trên địa bàn huyện Long Điền đến năm 2020.
Nhìn lại trong thời gian qua, UBND xã đã phối hợp UBMTTQVN xã, các Hội, đoàn thể thực hiện kế hoạch liên tịch tuyên truyền về công tác CCHC trên địa bàn. Qua đó, đã tuyên truyền được 12 buổi với 980 người tham dự. Chủ yếu lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tổ dân cư, sinh hoạt Ban công tác mặt trận ấp, các buổi sinh hoạt cụm của các hội đoàn thể. Đối với công tác tham gia cải cách TTHC của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong năm qua: Chi đoàn cơ quan là đơn vị đảm nhận trong việc phát động phong trào "03 trách nhiệm" (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với chính mình), xây dựng hình ảnh gương mẫu của“người cán bộ, công chức trẻ giỏi, thân thiện - làm theo lời Bác. Thực hiện có hiệu quả phong trào “03 trách nhiệm” gắn với phong trào thi đua “Đoàn viên thanh niên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thông qua phong trào, ĐVTN đã trau dồi rèn luyện nâng cao phẩm chất, đạo đức chuyên môn, nghiệp vụ; tinh thần tiếp đón ân cần, hòa nhã, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân; Cán bộ đoàn, ĐVTN đã thể hiện tinh thần xung kích, đi đầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ tại các cơ quan, đơn vị; thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử, trao đổi thông tin, giải quyết công việc trên môi trường mạng.
Đối với đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) trẻ đang trực tiếp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân như: công chức nghiêm túc thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công khi giải quyết các yêu cầu của tổ chức và cá nhân; phối hợp chặt chẽ giữa các ngành có liên quan, nhất là những lĩnh vực liên quan đến giải quyết hồ sơ, TTHC của người dân và doanh nghiệp. UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 387/KH-UBND ngày 9/5/2018 thực hiện mô hình 03 Hơn: “Năng động hơn, trách nhiệm hơn, hiệu quả hơn” trên địa bàn xã. Kết quả trong năm 2018 đã nhận và giải quyết được 6.546 hồ sơ, đúng hẹn 100%. Trong đó: tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước hẹn theo Chỉ thị số 24/CT-UBND ngày 01/12/2014 của UBND tỉnh về việc thực hiện ngay các giải pháp nâng cao chất lượng cải cách hành chính, cải thiện chỉ số CCHC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là: 2.683/6.546 hồ sơ, đạt tỷ lệ 41%.
Công tác chỉ đạo thực hiện thông tin, tuyên truyền về thực hiện Đề án trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tại gia đình trẻ em trên địa bàn: ngay từ khi Quyết định 46/QĐ-UBND ngày 11/01/2017 của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành, UBND xã đã tổ chức tuyên truyền đến tổ dân cư và người dân trên địa bàn được biết về chủ trương thực hiện Đề án trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ BHYT tại gia đình trẻ em được 03 buổi, với 485 người tham dự. Ngoài ra còn tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của xã được 85 lượt với 4,5 giờ. Nhằm tổng hợp những ý kiến của người dân và doanh nghiệp về công tác CCHC trên địa bàn xã để hoàn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ đối với người dân và trong công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, gồm 06 tiêu chí như: thời gian trả hồ sơ so với phiếu hẹn; việc công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính; thái độ trao đổi, giải thích của cán bộ, nhân viên; môi trường, điều kiện vật chất phục vụ; số lần phải bổ sung hồ sơ sau khi đã nộp hồ sơ lần đầu và có phiếu hẹn; kết quả giải quyết TTHC với hình thức phát phiếu trực tiếp cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; phát đến tổ dân cư, hộ gia đình trên địa xã. Thời gian thực hiện: tổng hợp 01 quý/01 lần. Kết quả, đã phát 82 phiếu thăm dò ý kiến của cá nhân, tổ chức, qua tổng hợp đa số ý kiến được người dân đồng tình ủng hộ về công tác CCHC tại địa phương. Đăng tin về công tác CCHC trên Website của xã chuyên mục CCHC-CNTT: 04 tin; Thông tin công khai các TTHC: 05 tin. Phát thanh tuyên truyền trên Đài truyền thanh được 33 buổi, với 95 phút.
Nhìn chung, công tác tuyên truyền CCHC được thực hiện thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phong phú; thường xuyên cập nhật những văn bản quy phạm pháp luật, quản lý nhà nước mới ban hành nhằm giúp tổ chức, cá nhân biết và đăng ký thực hiện. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, công tác tuyên truyền về cải cách hành chính cũng còn một số khó khăn, hạn chế như: hình thức tuyên truyền chưa phong phú, rộng rãi; nội dung tuyên truyền chưa thật sự dễ hiểu và gần gũi với các đối tượng người dân,...Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND xã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền CCHC trong nội bộ bằng nhiều hình thức phù hợp; rà soát, chấn chỉnh việc công khai TTHC, tổ chức tiếp nhận ý kiến đóng góp của tổ chức, công dân về TTHC. Xây dựng Mục tin CCHC trên trang thông tin điện tử của xã. Tiếp tục phối hợp UBMTTQVN xã, Đoàn Thanh niên và các Hội, đoàn thể xã tuyên truyền CCHC bằng các hình thức phù hợp nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó tích cực tham gia, giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã. Triển khai thực hiện đăng ký dịch vụ công trực tuyến đến các tổ chức, cá nhân theo kế hoạch của huyện...