Với mục tiêu tiếp tục đầy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và cải cách hành chính, tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp dịch vụ công trực tuyến đảm bảo công khai minh bạch phục vụ công dân, doanh nghiệp.
Nộp hồ sơ trực tuyến tại trang thông tin của Huyện http://longdien.baria-vungtau.gov.vn
- Tiếp tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với các thủ tục hành chính được ban hành mới, chuẩn hóa, đáp ứng nhu cầu thực tế phục vụ công dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi dựa trên phương tiện CNTT, giảm thời gian, số lần người dân, doanh nghiệp phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục hành chính.
- Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước nhằm năng cao hiệu quả xử lý công việc, giảm chi phí hoạt động và làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước được minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.
Trong năm 2019, số lượng dịch vụ công trực tuyến lên Trang thông tin điện tử huyện đối với cấp xã là 06 thủ tục hành chính, thuộc lĩnh vực Hộ tịch; Giáo dục - Đào tạo (đính kèm danh sách thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 , mức độ 4 trên địa bàn xã trong năm 2019).
Giao diện khi công dân chọn lĩnh vực giải quyết
Ngoài các danh mục nêu trên, CBCC chuyên môn có nhu cầu cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tham mưu UBND xã đề xuất UBND huyện xem xét. Giao trách nhiệm cho:
1. Đoàn cơ sở xã
- Tổ chức quán triệt đến các đoàn viên thanh niên, Tổ thanh niên xung kích về các dịch vụ công trực tuyến của xã và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền theo kế hoạch; cấp phát tờ rơi tuyên truyền về cách thức đăng ký và trình tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua mạng.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn thanh niên, Tổ thanh niên xung kích thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức đăng ký dịch vụ công trực tuyến.
2. Công chức Văn phòng - Thống kê
- Tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với các thủ tục hành chính đã phê duyệt.
- Tiếp nhận phản hồi của cá nhân, tổ chức về chất lượng dịch vụ công trực tuyến; báo cáo, đánh giá kết quả vận hành dịch vụ công trực tuyến hàng tháng.
3. Công chức Tư pháp - Hộ tịch
Tham mưu UBND huyện thực hiện tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính được chuẩn hoá, ban hành mới lĩnh vực Hộ tịch khi cá nhân, tổ chức đăng ký trực tuyến qua mạng được tích hợp trên phần mềm một cửa điện tử. Đồng thời, ứng dụng phần mềm một cửa điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên theo quy định.
4. Công chức VH-XH
Tham mưu UBND xã thực hiện tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính được chuẩn hoá, ban hành mới lĩnh vực giáo dục và đào tạo khi cá nhân, tổ chức đăng ký trực tuyến qua mạng được tích hợp trên phần mềm một cửa điện tử. Đồng thời, ứng dụng phần mềm một cửa điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên theo quy định.
5. Công chức Tài chính - Kế toán
Thẩm định, đề xuất kinh phí liên quan đến triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến (nếu có).
6. Cán bộ Đài truyền thanh
Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 được xây dựng và áp dụng đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã được biết và thực hiện.
7. Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả xã
Thực hiện tiếp nhận các thủ tục hành chính do cá nhân, tổ chức đăng ký qua mạng tích hợp trên phần mềm một cửa điện tử, chuyển các cơ quan, đơn vị chuyên môn giải quyết theo quy trình. Đồng thời, chủ động phối hợp Bưu điện thực hiện trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính và thu phí theo quy định.
8. Cán bộ Công nghệ thông tin
- Chủ động tham mưu UBND xã trang bị phương tiện máy vi tính có kết nối mạng Interrnet và bố trí điểm đăng ký dịch vụ công trực tuyến qua mạng tại Bộ phận một cửa xã để công dân, doanh nghiêp thuận tiện đăng ký dịch vụ công trực tuyến qua mạng.
- Theo dõi, chủ động cập nhật lên phần mềm một cửa điện tử các dịch vụ công theo kế hoạch.
- Theo dõi, kiểm tra trên phần mềm số lượng dịch vụ công trực tuyến do công dân, doanh nghiệp đăng ký, kịp thời báo cáo UBND xã các trường hợp Công chức không giải quyết các dịch vụ công của công dân, doanh nghiệp đã đăng ký. Thời gian thực hiện trong tháng 10/2019.
- Phối hợp đơn vị tư vấn VNPT Bà Rịa-Vũng Tàu, Văn phòng huyện kịp thời hướng dẫn công dân, doanh nghiệp đăng ký dịch vụ công trực tuyến qua mạng; đảm bảo cung cấp dịch vụ công an toàn, thông suốt và hiệu quả.
9. Về chế độ báo cáo
Yêu cầu CBCC chuyên môn định kỳ hàng tháng báo cáo tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký qua mạng lồng ghép vào báo cáo CCHC hàng tháng của UBND xã.
Thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục tại mức độ 3, 4
(Đính kèm danh sách thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 , mức độ 4 trên địa bàn xã Phước Hưng trong năm 2019)
DANH SÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 , MỨC ĐỘ 4 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ PHƯỚC HƯNG
1. Địa chỉ cung cấp dịch vụ công
http://longdien.baria-vungtau.gov.vn
2. Danh sách thủ tục hành chính cung ứng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 cấp xã:
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Mức độ DVC
|
Mức 3
|
Mức 4
|
I
|
Lĩnh vực Hộ tịch
|
|
|
1
|
Cấp bản sao trích lục hộ tịch
|
x
|
x
|
2
|
Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
|
x
|
x
|
3
|
Đăng ký khai sinh
|
x
|
x
|
4
|
Đăng ký kết hôn
|
x
|
x
|
5
|
Đăng ký việc giám hộ
|
x
|
x
|
II
|
Lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo
|
|
|
1
|
Đăng ký thành lập nhóm trẻ, nhóm mẫu giáo độc lập
|
x
|
x
|