1. Phương thức cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà:
Để đặt yêu cầu được hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà theo thời gian thuận tiện, các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện bằng các cách thức thích hợp sau đây:
+ Cách 1: Gọi điện thoại đến Tổng đài dịch vụ: 0254.3869090 hoặc số điện thoại di động: 0943910077. Nhân viên bưu điện sẽ trực tiếp trao đổi, hẹn giờ cụ thể và đi đến nhà người dân hướng dẫn thành phần hồ sơ, kê khai các biểu mẫu, các khoản phí, lệ phí theo quy định,... và tiếp nhận dịch vụ tại địa chỉ theo yêu cầu.
+ Cách 2: Đến bưu cục tại địa phương gần nhất để đăng ký dịch vụ nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà qua bưu điện.
+ Cách 3: Đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã để đăng ký dịch vụ. Sau khi có kết quả giải quyết TTHC, bưu điện sẽ chuyển kết quả hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức.
2. Danh mục TTHC thực hiện mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích:
STT
|
Lĩnh vực
|
Thủ tục hành chính
|
Ghi chú
|
|
Cấp xã
|
1
|
Chứng thực
|
Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận
|
|
2
|
Hộ tịch
|
Cấp bản sao Trích lục hộ tịch
|
|
3. Thời gian triển khai thực hiện: Từ ngày 15/6/2020