A. KẾT QUẢ LẤY Ý KIẾN KHẢO SÁT
I. Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã (với 06 tiêu chí)
Nội dung khảo sát được tiến hành trên 108 phiếu gửi cho người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả.
II. Tại Tổ dân cư, hộ gia đình trên địa bàn các ấp (với 06 tiêu chí)
Nội dung khảo sát được tiến hành trên 60 phiếu gửi cho người dân có liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả xã. Cụ thể:
- Ấp Hải Sơn: 10 phiếu;
- Ấp Hải Lâm: 10 phiếu;
- Ấp Lò Vôi: 10 phiếu;
- Ấp Phước Lộc: 10 phiếu;
- Ấp Phước Thọ: 10 phiếu;
- Ấp Phước Lâm: 10 phiếu.
III. Tổng hợp phiếu khảo sát
1. Thời gian trả hồ sơ so với phiếu hẹn/ thời gian hẹn
Nội dung khảo sát, lấy ý kiến
|
Kết quả khảo sát, lấy ý kiến người dân
(168 phiếu)
|
Câu hỏi khảo sát, lấy ý kiến
|
Câu trả lời gợi ý
|
Kết quả
|
Tỷ lệ (%)
|
Thời gian giải quyết hồ sơ
|
Đúng hẹn
|
168
|
100
|
Trễ hẹn
|
0
|
0
|
2. Việc công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính
Nội dung khảo sát, lấy ý kiến
|
Kết quả khảo sát, lấy ý kiến người dân
(168 phiếu)
|
Câu hỏi khảo sát, lấy ý kiến
|
Câu trả lời gợi ý
|
Kết quả
|
Tỷ lệ (%)
|
Công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính
|
Rõ ràng
|
168
|
100
|
Chưa rõ ràng
|
0
|
0
|
3. Thái độ hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của CBCC
Nội dung khảo sát, lấy ý kiến
|
Kết quả khảo sát, lấy ý kiến người dân
(168 phiếu)
|
Câu hỏi khảo sát, lấy ý kiến
|
Câu trả lời gợi ý
|
Kết quả
|
Tỷ lệ (%)
|
Thái độ hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, nhân viên
|
Dễ hiểu
|
168
|
100
|
Khó hiểu
|
0
|
0
|
|
|
|
4. Môi trường, điều kiện vật chất phục vụ
Nội dung khảo sát, lấy ý kiến
|
Kết quả khảo sát, lấy ý kiến người dân
(168 phiếu)
|
Câu hỏi khảo sát, lấy ý kiến
|
Câu trả lời gợi ý
|
Kết quả
|
Tỷ lệ (%)
|
Cơ sở vật chất Trụ sở làm việc
|
Tốt
|
159
|
94,6
|
Chưa tốt
|
9
|
5,4
|
|
|
|
5. Kết quả khảo sát về việc đi lại bổ sung hồ sơ giải quyết TTHC của người dân
Nội dung khảo sát, lấy ý kiến
|
Kết quả khảo sát, lấy ý kiến người dân
(168 phiếu)
|
Câu hỏi khảo sát, lấy ý kiến
|
Câu trả lời gợi ý
|
Kết quả
|
Tỷ lệ (%)
|
Số lần Ông/Bà phải bổ sung (bổ túc) hồ sơ sau khi đã nộp hồ sơ lần đầu và có biên nhận/phiếu hẹn
|
Không có bổ sung
|
156
|
92,9
|
01 lần
|
12
|
7,1
|
Trên 01 lần
|
0
|
0
|
6. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Nội dung khảo sát, lấy ý kiến
|
Kết quả khảo sát, lấy ý kiến người dân
(168 phiếu)
|
Câu hỏi khảo sát, lấy ý kiến
|
Câu trả lời gợi ý
|
Kết quả
|
Tỷ lệ (%)
|
Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính mà Ông/Bà được giải quyết
|
Hài lòng
|
165
|
98,2
|
Chưa hài lòng
|
3
|
1,8
|
|
|
|
IV. KẾT QUẢ LẤY Ý KIẾN KHẢO SÁT TẠI HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC CCHC TRÊN ĐỊA BÀN
Tổ chức khảo sát ý kiến của tổ chức, cá nhân tại Hội nghị đối thoại nâng cao công tác CCHC trên địa bàn gồm 125 phiếu (với 15 tiêu chí). Qua kết quả khảo sát, tại Hội nghị đ/c Chủ tịch UBND xã chỉ đạo CBCC chuyên môn tiếp tục tham mưu UBND xã đề ra các giải pháp phát huy những mặt mạnh, khắc phục những mặt hạn chế trong công tác CCHC năm 2020 và những năm tiếp theo để phục vụ nhân dân được tốt hơn, đồng thời tiếp tục cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính để đạt hiệu quả cao nhất. Thực hiện các quy định hành chính rõ ràng, công khai, minh bạch. Thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, được niêm yết đầy đủ, công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
Tổng hợp phiếu lấy ý kiến
|
Ghi chú
|
|
TT
|
Nội dung câu hỏi
|
Tổng
|
|
TB
|
Tốt
|
Rất tốt
|
|
|
1
|
Tuyên truyền CCHC
|
14
|
93
|
18
|
|
|
2
|
Tuyên truyền, PBGD pháp luật
|
10
|
78
|
37
|
|
|
3
|
Tiếp công dân
|
6
|
97
|
22
|
|
|
4
|
Bố trí nguồn lực CCHC
|
8
|
110
|
7
|
|
|
5
|
Năng lực chuyên môn CBCC
|
10
|
101
|
14
|
|
|
6
|
Tinh thần trách nhiệm đối với công việc của CBCC
|
6
|
98
|
21
|
|
|
7
|
Thái độ phục vụ của CBCC
|
5
|
93
|
27
|
|
|
8
|
Tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn
|
23
|
91
|
11
|
|
|
9
|
Phương tiện, điều kiện làm việc cho CBCC
|
7
|
98
|
20
|
|
|
10
|
Chỗ ngồi, tiếp đón tại 1 cửa
|
3
|
67
|
55
|
|
|
11
|
Thái độ phục vụ của CBCC tại 1 cửa
|
1
|
73
|
51
|
|
|
12
|
Thời gian giải quyết TTHC
|
10
|
88
|
27
|
|
|
13
|
Chất lượng giải quyết TTHC
|
12
|
87
|
26
|
|
|
14
|
Chỉ tiêu về văn minh đô thị và VS môi trường
|
53
|
64
|
8
|
|
|
15
|
Đánh giá chung mức độ hài lòng
|
5
|
108
|
12
|
|
|
V. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Qua kết quả khảo sát cho thấy người dân hài lòng về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, việc công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính về thái độ hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, nhân viên, thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
Tuy nhiên, số liệu khảo sát cho thấy còn có các ý kiến nhận xét như: Bổ sung hồ sơ 01 lần có 12 ý kiến (trong đó đất đai 10 ý kiến; hộ tịch 02 ý kiến); cơ sở vật chất chưa tốt 09 ý kiến; kết quả giải quyết chưa hài lòng 03 ý kiến.
Liên quan đến vấn đề này, trong thời gian tới yêu cầu Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC theo Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã, như sau:
- Nhận hồ sơ sau khi kiểm tra đầy đủ các thành phần hồ sơ quy định.
- Chấn chỉnh tình trạng bổ sung hồ sơ qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.
- Tuyệt đối không tự đặt ra các loại giấy tờ không quy định của Bộ TTHC do UBND tỉnh ban hành.
- Khẩn trương khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn trên phần mềm eGate - VNPT (lĩnh vực Hộ tịch, BTXH).
- Công chức nào để xảy ra tình trạng tổ chức, cá nhân phải đi lại nhiều lần bổ sung hồ sơ TTHC làm ảnh hưởng đến công tác CCHC trên địa bàn, thì chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND xã.
- Thường xuyên khảo sát trang thiết bị tại Bộ phận Tếp nhận và Trả kết quả, kịp thời trang bị, phục vụ điều kiện cho công chức làm việc và tổ chức, công dân đến liên hệ, gải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại xã.
- Giao Đ/c Nguyễn Thị Thúy, Công chức Văn phòng - Thống kê tham mưu lãnh đạo UBND xã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhỡ các Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và đề xuất xét thi đua tiêu chí khen thưởng cuối năm.