TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 17/4/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 204060

  

  Đảng bộ xã Phước Long Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
04/01/2018

Sáng ngày 04/01/2018, Đảng bộ xã Phước Long Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự có đồng chí Nguyễn Kim Hoàng, HUV, Bí thư Đảng ủy xã, chủ trì hội nghị; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã; lãnh đạo HĐND-UBND–UBMTTQVN và 108 đảng viên trong toàn Đảng bộ xã.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2017

Tại hội nghị, các đại biểu và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ đã nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017; triển khai Chỉ thị 16 của Ban Bí thư về tổ chức tết năm 2018. Theo đó, trong năm 2017, Ban Chấp hành đảng bộ xã đã nổ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết đã đề ra, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể, các Chi bộ và các ấp đã tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, về kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra như giá trị sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp theo giá so sánh 135,67/131,48 tỷ đồng, đạt 103,19%, tăng 9,77% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp theo giá so sánh 44/43,9 tỷ đồng, đạt 100,23%, tăng 1,06% so với cùng kỳ; thương mại dịch vụ 67,73/67 tỷ đồng, đạt 101,09%, tăng 9,17% so với cùng kỳ; công tác xây dựng nông thôn mới, tính đến nay đạt 17/19 tiêu chí, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; về thu ngân sách 8,171/7,715 tỷ đồng, đạt 105,91%; công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công, công tác giảm nghèo được quan tâm thực hiện tốt, trong năm đã xét thoát nghèo 51 hộ, trong đó thoát hẳn 31 hộ; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao đều có bước phát triển, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm các ngày lể lớn trong năm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, nhân dân đều đồng thuận, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, ổn định, lãnh đạo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2017 đạt 100% với 10/10 thanh niên, công tác phòng chống tội phạm, giảm thiểu tai nạn giao thông được triển khai tích cực và đạt hiệu quả; công tác xây dựng Đảng được quan tâm thực hiện tốt, trong năm đã phát triển 07/07 đảng viên đạt 100% chỉ tiêu huyện giao và nghị quyết đề ra; hoạt động HĐND-UBND luôn thực hiện tốt nhiệm vụ theo luật định, luôn quan tâm đến công tác cải cách hành chính, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính, giảm bớt sự đi lại, phiền hà cho nhân dân; MTTQ và các đoàn thể luôn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017 và tổ chức thành công Đại hội Đoàn cơ sở, Hội Cựu chiến binh xã nhiệm kỳ 2017-2022.

Đ/c Nguyễn Kim Hoàng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Hoàng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích của Đảng bộ đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị năm 2018 các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy tiếp tục đoàn kết, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1- Về lĩnh vực phát triển kinh tế-văn hóa xã hội:

- Triển khai thực hiện tốt kế hoạch diện tích gieo trồng trong năm đạt 100% kế hoạch, chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên cây trồng.

- Chủ động phối hợp với Trạm Thú y tăng cường công tác tiêm phòng gia súc, phát hiện, kịp thời ngăn chặn các dịch bệnh, đàn gia súc, gia cầm.

- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 01-NQ/HU của huyện ủy và Nghị quyết số 12 -NQ/ĐU của Đảng ủy về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020; tập trung triển khai thực hiện 02 tiêu chí còn lại, Tiêu chí số 5 Trường học, Tiêu chí số 7 cơ hạ tầng thương mại nông thôn (chợ); giữ vững và phát huy các tiêu chí đạt được.

- Tập trung triển khai, thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở cho hộ gia đình trên địa bàn.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp, khiếu nại về đất đai; kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép trên địa bàn; tăng cường kiểm tra việc gây ô nhiễm môi trường.

- Tăng cường công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đảm bảo đạt 100% theo kế hoạch đề ra.

- Triển khai thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, đảm bảo phương châm 4 tại chỗ khi có bão xảy ra.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, nhà nước, đảm bảo tình hình an ninh chính trị và tư tưởng của nhân dân trên địa bàn.  Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phục vụ nhu cầu tinh thần cho nhân dân.

- Tích cực tuyên truyền và chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên người, phát hiện, dập dịch kịp thời, không để lây ra diện rộng.

- Thực hiện tốt việc cấp phát trợ cấp cho các đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội. Thường xuyên theo dõi, giúp đỡ các hộ thoát nghèo, không để hộ thoát nghèo tái nghèo.

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ nghèo, qua đó có những chính sách hỗ trợ phù hợp nhằm giúp người dân thoát nghèo bền vững.

2- Công tác Quốc phòng - an ninh và Tư pháp:

- Tiếp tục xây dựng cũng cố lực lượng DQ thường trực đảm bảo quân số và chất lượng. Phối hợp các chi bộ ấp tìm nguồn phát triển đảng viên trong thanh niên NVQS cho những năm tiếp theo. Thực hiện chặt chẽ các bước tuyển quân năm 2018, bảo đảm đúng quy trình và phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu huyện giao.

- Đẩy mạnh và thực hiện tốt 4 đề án giảm, nhằm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ, tết trong năm 2017. Phát động phong trào thi đua“Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng, chống các loại tội phạm, phòng chống ma túy và an toàn giao thông. Tăng cường các hoạt động tuần tra, canh gác, đảm bảo an ninh trật tự và quản lý nhân hộ khẩu theo luật cư trú.

- Giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, không để tồn động đơn, thư kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Thực hiện nghiêm các quy định Luật tiếp công dân.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

3- Công tác xây dựng Đảng:

- Tiếp tục tổ chức triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII và kế  hoạch số 03-KH/TW, ngày 27/5/2016 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Các chi bộ cần đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên theo chỉ tiêu trong năm 2018, chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân, dự bị động viên và nguồn thanh niên thi hành NVQS năm 2019 đạt chỉ tiêu huyện giao.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng và đảng viên chấp hành các Quy định và Điều lệ của Đảng.

- Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt, kiểm tra, sơ, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác dân vận. Tổ chức kiểm tra, thẩm định và tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện các mô hình “Dân vận khéo” năm 2018.

- Thường trực HĐND xã chuẩn bị các nội dung, chương trình tổ chức tốt các kỳ họp của HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 đảm bảo đúng luật định. Thường trực HĐND và 02 Ban của HĐND xã xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt công tác giám sát các chuyên đề trong năm 2018.

- Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước; tiếp tục tuyên truyền nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục thực hiện nghiêm việc giám sát và phản biện xã hội theo quyết định 217-218-QĐ/TW của Bộ Chính trị; hưởng ứng và thực hiện tốt các mô hình “Dân vận khéo”, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tích cực vận động nhân dân hưởng ứng và thực hiện các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo, bảo vệ môi trường, phong trào toàn dân tố giác tội phạm, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Đề án xây dựng nông thôn mới, bằng nhiều hình thức đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, đoàn viên, hội viên chấp hành tốt luật giao thông đường bộ. Cần chú trọng đến công tác xây dựng phát triển đoàn viên, hội viên và cũng cố các tổ chức đoàn, hội ở các ấp nhất là đội ngũ lực lượng cốt cán.

Đ/c Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã tặng giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc năm 2017

Tại hội nghị, Đảng bộ đã tặng giấy khen cho 01 tập thể, 15 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017./.

Tiết Vân
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu