TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 204466

  

  Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX
21/04/2018

Sáng ngày 20/4 Đảng ủy xã tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, chủ trì hội nghị; Đồng chí Lê Thị Kim Loan, Phó CT. UBND; các đồng chí trưởng, phó Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã; Bí thư chi bộ trực thuộc và Trưởng các Ban ấp.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe ông Phạm Quốc Bảo, Cán bộ Khối Dân vận báo cáo dự thảo kết quả tổng kết 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX, theo đó cho thấy: Hiện nay, trên địa bàn xã có 3.213 khẩu/798 hộ được chia thành 03 ấp với 30 tổ dân cư. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành của chính quyền, sự phối hợp của MTTQ và các đoàn thể xã công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX đã được triển  khai, thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Công tác tuyên truyền được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện trong cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân, gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đã nâng cao nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Trong những năm qua công tác tuyên truyền Nghị quyết số 23-NQ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) luôn gắn với tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã góp phần thiết thực khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, như truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đúm lá rách, có tác dụng quan trọng trong việc răn đe, ngăn ngừa sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, công chức và nhân dân, góp phần xây dựng con người Việt Nam trong thời kỳ mới. Nhìn chung đa số các tầng lớp nhân dân đều tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sớm đưa đất nước ra khỏi tình trạng kém phát triển.

Hội nghị đã thảo luận và thống nhất đưa ra một số nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương (khóa IX) trong thời gian tới: Tiếp tục quán triệt, phổ biến Nghị quyết số 23-NQ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về “phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đẩy mạnh đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền trong công tác đại đoàn kết toàn dân tộc để nâng cao nhận thức cán bộ, công chức và toàn thể quần chúng nhân dân tích cực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức “gần dân, hiểu dân, học dân, trọng dân và có trách nhiệm với dân”, gương mẫu, tận tụy với công việc, nói đi đôi với làm, thực sự là công bộc của nhân dân. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong bộ máy chính quyền trên cơ sở làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với những hành vi coi thường và làm tổn hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Kiên quyết thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 04-NQ/TW khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII). Chăm lo lợi ích thiết thực, chính đáng, hợp pháp của nhân dân; kết hợp hài hòa lợi ích cá nhân, lợi ích tập thể và lợi ích của toàn xã hội; phát huy dân chủ gắn liền với giữ nghiêm kỷ cương, phép nước, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện để nhân dân tích cực, chủ động tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện các chính sách, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương./.

In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu