TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 204128

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, làm kinh tế giỏi
06/04/2018

Chị Huỳnh Thị Dung, sinh năm 1967 là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phước sơn, xã Phước Long Thọ Với chị không chỉ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa phong trào phụ nữ ở ấp ngày càng phát triển, mà còn là một điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, đến khi lập gia đình và ra riêng, vợ chồng chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng với bản tính chăm chỉ, cần cù, vợ chồng chị được gia đình chia cho 3000m2 đất rẫy để canh tác, lúc mới bắt đầu hai vợ chồng chị đã sử dụng đám rẫy để trồng các loại rau với quy mô nhỏ, do không biết cách chăm sóc nên thu hoạch không đạt hiệu quả. Nhưng chị quyết không cam chịu đói nghèo, vợ chồng tôi luôn cố gắng tranh thủ mọi thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu khoa học kỹ thuật và các mô hình kinh tế hiệu quả qua sách, báo, ti vi. Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thị trường, chị nhận thấy mô hình trồng mướp sẽ là hướng đi rất hiệu quả phát triển kinh tế bền vững ở địa phương, vợ chồng chị quyết định sử dụng 3.000 m² đất canh tác của gia đình để làm giàn trồng mướp. Từ lúc bắt đầu trồng đến thu hoạch là 3 tháng, giá cả ổn định, trừ chi phí đầu tư, cho gia đình chị thu nhập từ 50 - 60 triệu đồng, khi thu hoạch xong 1 tháng sau vợ chồng chị lại tiếp tục gieo trồng vụ mướp mới bên cạnh đó chị cũng trồng cỏ chăn nuôi 03 con bò. Như vậy trong vòng 01 năm gia đình thu nhập bình quân 200 triệu đồng/năm.

Chị có 2 người con, cháu lớn hiện đang là giáo viên mầm non, cháu thứ 2 hiện nay mới ra trường trường Đại học y dược TP.HCM.

Kinh tế gia đình phát triển ổn định, được chồng, con ủng hộ, chị Dung có điều kiện làm tròn vai trò, trách nhiệm của một Chi hội trưởng Phụ nữ. Chị tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua, cuộc vận động do Hội LHPN xã phát động, như: "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", "Chung tay xây dựng nông thôn mới", "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"..., được các hội viên, phụ nữ trong ấp đồng thuận, tích cực hưởng ứng. Trong các cuộc sinh hoạt với các hội viên, phụ nữ, từ những kiến thức về phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi đã được tập huấn và những kinh nghiệm từ thực tế, chị nhiệt tình trao đổi, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm về trồng trọt, chăn nuôi cho nhiều chị em trong ấp cùng học tập và làm theo. Trong Chi hội, nếu hội viên nào khó khăn được chị kịp thời quan tâm động viên, chia sẻ, tích cực kêu gọi các chị em khác chung tay hỗ trợ, giúp đỡ, ngoài ra Chị còn vận động chị em tham gia góp vốn xoay vòng không tính lãi, nhiều hội viên có khó khăn trong ấp được giúp đỡ từng bước vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, chị Dung không chỉ là một Chi hội trưởng phụ nữ năng động, tích cực và nhiệt tình trong công tác Hội và các phong trào thi đua, chị còn là một tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình để hội viên học tập và làm theo. Những việc làm của chị góp phần thiết thực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào phụ nữ địa phương phát triển trong những năm qua./.

 

Minh Sang
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu