TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 23/4/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 204383

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Trần Quốc Bảo với tấm gương dân vận khéo
15/11/2018

Hơn 15 năm gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương, anh Trần Quốc Bảo - Bí thư chi Đoàn ấp Phước Thới luôn giữ nguyên tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng với công tác, được đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong xã tin yêu, trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên học tập, noi theo.

Được biết, ngày mới tham gia công tác, anh Bảo làm Bí thư chi đoàn ấp Phước Thới, đến năm 2012 anh được chi ủy chi bộ tin tưởng giao nhiêm vụ Phó Bí thư chi bộ ấp Phước Thới. Từ đó đến nay, đã 15 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Bảo chia sẻ, điều mà anh tâm huyết nhất trong suốt khoảng thời gian làm cán bộ Đoàn, chính là bản thân đã được sống, cống hiến hết khả năng của bản thân cho hoạt động công tác Đoàn và các chương trình tình nguyện, qua đây anh cũng được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều gương cán bộ Đoàn ưu tú, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Với vai trò thủ lĩnh Đoàn tại địa phương, anh Trần Quốc Bảo luôn là người đi đầu, cùng với Ban chấp hành đoàn xã vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, giúp cho thu nhập nhiều hộ gia đình tăng lên hàng năm. Đồng thời, anh còn làm tốt công tác tham mưu với cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương, phối hợp các ngành đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện tập trung.

Được sự thống nhất, quan tâm của Huyện đoàn, Đảng ủy, Khối Dân vận và các ban ngành. Từ năm 2013, anh Bảo đã cùng với BCH Đoàn cơ sở xã Phước Long Thọ mạnh dạn đề xuất thành lập tổ hợp tác thanh niên với tên gọi Câu lạc bộ Nhà nông trẻ. Với những việc làm trên từ khi được thành lập CLB nhà nông trẻ có 7 thành viên đến nay đã có 18 thành viên (Trong đó có 03 thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi nhận giải Lương Định Của do Trung Ương Đoàn trao tặng, 3 TN được tỉnh đoàn tuyên dương gương thanh niên sản xuất giỏi và tập thể được khen thưởng trong các kỳ tổng kết huyện, tỉnh). Câu lạc bộ luôn phát huy được vai trò của các thành viên trong câu lạc bộ, là những nồng cốt trong phát triển kinh tế tại địa phương với những mô hình cụ thể như: Mô hình nuôi nhông thềm, mô hình trồng cây mãng cầu, mô hình trồng hoa, mô hình nuôi vỗ béo bò thịt, mô hình trồng mì…các mô hình trên đều phù hợp với địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

CLB luôn đoàn kết, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế của địa phương, thường xuyên mở rộng hoạt động và tuyên truyền vận động các bạn thanh niên trên địa bàn xã tham gia các hoạt động phát triển kinh tế gia đình như vận động 95 thanh niên đăng ký tham gia các lớp học nghề: kỹ thuật trồng các loại cây cảnh, trồng hoa, trồng nấm,vỗ béo bò thịt, đan võ lục bình và học bằng lái máy cày A4, cũng như các thanh niên trên địa bàn xã tham gia các lớp tập huấn như Khuyến nông - Khuyến ngư về kỹ thuật nuôi thủy sản; nuôi cá nước ngọt (cá rô, trê, lóc…), kỹ thuật chăn nuôi (heo, bò, gà…), kỹ thuật trồng các loại cây ăn quả. Trong năm 2018, CLB đã vận động chi đoàn Ngân hàng BIDV Bà Rịa trao một máy ấp trứng trị giá 5 triệu đồng cho một thành viên CLB, bước đầu đã tạo điều kiện hỗ trợ hơn 1.000 con gà giống chất lượng. Ngoài ra, CLB còn vận động các thành viên tham gia mô hình góp vốn xoay vòng không tính lãi, với số tiền mỗi tháng là 10 triệu đồng lần lượt trao cho các thành viên CLB, đến nay số tiền đã vận động được là 250 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng biểu trưng của Ban chấp hành Trung ương Đoàn cho anh Trần Quốc Bảo.

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, Trần Quốc Bảo đã đưa công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi ấp Phước Thới phát triển ngày càng vững mạnh. Hàng tháng, chi đoàn tổ chức sinh hoạt đều đặn với nội dung phong phú thu hút được đoàn viên thanh niên tham gia. Khi có vấn đề khó nảy sinh, hoặc nổi lên đối tượng thanh niên chậm tiến gây mất an ninh trật tự ở các thôn xóm, anh Bảo tham gia sinh hoạt cùng với Chi đoàn, bàn bạc thống nhất giải pháp và trực tiếp đi tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, định hướng giúp thanh niên ổn định tư tưởng. Từ đó, anh Trần Quốc Bảo cũng nhận được sự tin yêu, quý mến và trở thành chỗ dựa cho đoàn viên thanh niên.

Nhận xét về anh Trần Quốc Bảo, đoàn viên Hoàng văn Hùng – ấp Phước Thới chia sẻ: “Đối với chúng tôi, Bí thư chi Đoàn, anh Trần Quốc Bảo luôn gần gũi, nhiệt tình và hết lòng vì đoàn viên, thanh niên. Không chỉ riêng trong công tác, mà trong đời sống, anh Bảo cũng như một người anh đi trước, noi gương cho chúng em học tập và làm theo”.

Năm 2013, anh vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng Lương Định Của - giải thưởng nhằm tôn vinh những thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật công nghệ, phát triển ngành nghề bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên thanh niên, mà đối với Cấp ủy, chính quyền địa phương, Trần Quốc Bảo cũng là một gương cán bộ Đoàn điển hình khi luôn hết lòng vì công tác phong trào, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Với những cố gắng của mình, năm 2017 anh Trần Quốc Bảo được Huyện ủy và Đảng ủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với mô hình tư vấn hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; nhiều năm liền được Ban Chấp hành huyện Đoàn, xã đoàn tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi./.

Thùy Trang
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu