TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 203451

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Phát triển kinh tế nông nghiệp cho hộ gia đình bằng nghề trồng hoa
08/01/2019

Tại địa bàn ấp Phước Trung, xã Phước Long Thọ hiện nay có nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn chuyển canh tác hoa màu, sương sâm sang trồng các loại hoa như: hoa vạn thọ, hoa cúc, hoa cát tường… cho thu nhập cao. Trong đó, điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Hôn, tổ 05 ấp Phước Trung, xã Phước Long Thọ đã phát triển mô hình trồng hoa tại địa phương.

Gia đình anh Hôn hiện nay có 04 khẩu, với 4.000m2 đất canh tác. Trước đây gia đình anh chủ yếu là trồng hoa màu và sương sâm theo thời vụ. Sản phẩm tiêu thụ còn phụ thuộc vào thương lái và người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Văn Hôn, tổ 5, ấp Phước Trung, xã Phước Long Thọ chăm sóc các chậu hoa cúc

Năm 2010, được sự quan tâm của các ngành chức năng, Hội Nông dân xã, gia đình anh đã đầu tư mô hình nhà lưới và các giống hoa. Với nguồn vốn vay từ dự án và vốn tích lũy, bên cạnh đó anh được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, được đào tạo học nghề ngắn hạn trồng các loại hoa, cũng như tham gia học hỏi các mô hình làm ăn có hiệu quả ở những nơi khác. Anh đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển toàn bộ diện tích đất của gia đình để đầu tư mở rộng diện tích trồng các loại hoa như hoa cát tường, hoa vạn thọ, hoa cúc và một số loại hoa khác vào vụ trồng hoa tết. Trung bình mỗi tháng gia đình anh xuất ra thị trường 14-15 ngàn cây, trừ chi phí thu nhập bình quân mỗi tháng gia đình anh kiếm được khoảng 23 triệu đồng.

Với Anh Hôn, nghề trồng hoa là nghề mới trên địa bàn xã nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh đã vận động các hộ lân cận chuyển đổi cây trồng, trao đổi kinh nghiệp sản xuất, quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, điều trị bệnh, thời vụ trồng hoa nào phù hợp. Thông qua đó, tạo sự gắn kết của các hộ trồng hoa, học tập lẫn nhau, mở rộng quy mô sản xuất, giúp đỡ nhau trong tiêu thụ sản phẩm.

Hiện nay, gia đình anh tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình, tìm những giống hoa mới thích nghi thổ nhưỡng và khí hậu của địa phương để sản xuất, góp phần tăng thu nhập ổn định nhằm xây dựng và giữ vững danh hiệu nông thôn mới./.

Thanh Loan
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu