TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 203420

  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Mô hình giúp nhau phát triển kinh tế của bà “Nguyễn Thị Nguyệt”
10/05/2019

Chị Nguyễn Thị Nguyệt là nông dân ngụ tại địa bàn ấp Phước Trung, xã Phước Long Thọ. Chị đang trồng hoa màu và hoa vạn thọ, hoa cúc, hoa cát tường…. Sau khi đi học tập mô hình trồng măng tây tại xã Phước Hội tháng 9/2018 và qua tìm hiểu kỹ thuật trồng, chăm sóc cây măng tây. Chị Nguyễn Thị Nguyệt ấp Phước Trung quyết định mua 2.000 cây giống măng tây, trồng trên diện tích 2.000m2.

Mô hình trồng măng tây của bà Nguyễn Thị Nguyệt

Khi mới bắt đầu trồng, nhiều người hỏi: trồng cây gì mà giống cây liễu, coi chừng bị lừa, chăm sóc, thu hoạch ra sao, đầu ra như thế nào... Lúc đầu chị cũng “lung lay” lắm, nhưng chị vẫn kiên trì trồng thử nghiệm.

Chị cho biết: 6 tháng sau là cây cho thu hoạch. Mỗi ngày chị thu hoạch từ 5 đến 7 kg đọt măng tây, bán với giá từ 60-70 ngàn đồng/kg (tùy theo từng loại măng có giá cả khác nhau). Đọt măng cắt đến đâu thì được Công ty cổ phần Agrotech Humate Việt Nam thu mua tới đó.

Trong quá trình sản xuất, chị Nguyệt nhận thấy cây măng tây hợp thổ nhưỡng, khí hậu địa phương nên sinh trưởng và phát triển rất tốt”. Loại cây này cũng dễ trồng, không đòi hỏi kỹ thuật phức tạp. Tuy nhiên, trước khi trồng cần làm đất bằng phẳng, xử lý cỏ và vi sinh vật. Sau đó, rải vôi nhằm tiêu diệt các loại nấm, trứng sâu trong đất và cần rải phân chuồng ủ hoai để tăng dinh dưỡng cho đất. Bên cạnh đó, phải thường xuyên chú ý phòng ngừa sâu bệnh cho cây măng tây. Nên ưu tiên sử dụng các loại thuốc trừ sâu có nguồn gốc thảo mộc và vi sinh nhằm đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm khi thu hoạch.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, nông dân ấp Phước Trung với mô hình trồng măng tây

Sau khi trồng thử nghiệm 2.000m2, thấy có hiệu quả chị quyết định mua 4.000 hạt giống măng tây xanh để ươm. Hiện nay, cây măng tây đã ươm được 15 ngày và đang phát triển tốt. Hạt giống sau khi ươm trong bầu khoảng 3 tháng là có thể mang ra trồng. Chị cho biết sẽ mở rộng thêm 2.000m2 đất để trồng măng tây.  

Mô hình trồng măng tây là mô hình mới trên địa bàn xã nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chị đã vận động các hộ lân cận trồng thử nghiệm cây măng tây, nhằm góp phần tăng thu nhập ổn định cuộc sống. Ngoài ra, chị còn hướng dẫn kỹ thuật trồng măng tây, chăm sóc, điều trị bệnh. Hiện nay, đã có một số hộ dân đến đặc cây giống để trồng thí nghiệm. Đều đáng mừng cho nhân dân cũng như xã Phước Long Thọ đất phù hợp phát triển cây măng tây tương lai sẽ nhân rộng mô hình./.

 

MTTQ xã Phước Long Thọ
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu