TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 204402

  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Sinh hoạt câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội Ấp Phước Trung, Xã Phước Long Thọ
04/08/2018

Tình trạng phạm tội, nghiện hút ma túy và tệ nạn xã hội  và tai nạn giao thông đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, gây ra những hậu quả nghiêm trọng, khó lường. Trong thời gian qua, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội ấp đã có nhiều hoạt động thiết thực làm chuyển biến nhận thức, thay đổi hành vi của nhân dân với công tác phòng chống tội phạm, kêu gọi họ tránh xa ma túy và nói không với các tệ nạn xã hội nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi ma túy, tệ nạn xã hội, giúp cho nhân dân giữ gìn cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

Để công tác phòng chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội và giảm tai nạn giao thông đi vào chiều sâu, mang lại những hiệu quả lâu dài. Chiều ngày 03/8/2018, Câu lạc bộ phòng, chống tệ nạn xã hội Ấp Phước Trung, xã Phước Long Thọ tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ định kỳ quí 3 năm 2018 với chủ đề “ Các giải pháp ngăn chặn  và đẩy lùi  tệ nạn Ma túy”. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Phạm Quang Trung, Công an Huyện Đất Đỏ, Đồng chí Nguyễn Thanh Nghĩa Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Đồng chí Lê Đức Hiền Phó trưởng công an xã, cùng các ban, ngành đoàn thể xã, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội ấp và bà con nhân dân trên địa bàn ấp đến dự.

Các đại biểu xem tài liệu tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội

Tham dự buổi sinh hoạt, các đại biểu  được xem đĩa DVD “ Tác hại của ma túy và biện pháp phòng chống” ; nghe đồng chí Mạch Quốc Cường - Chủ nhiệm câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội ấp báo cáo tình hình hoạt động của câu lạc bộ quí III năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong thời gian qua câu lạc bộ đã tổ chức góp ý, nhắc nhở, trao đổi 04 trường hợp thanh thiếu niên có lối sống không lành mạnh tham gia cờ bạc, sử dụng xe máy nẹt bô lạng lách, 06 trường hợp bạo hành trong gia đình, kết hợp ngành chức năng mời gọi giáo dục 04 thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập băng nhóm sử dụng chất gây nghiện, tổ chức trao đổi nhắc nhở trong tổ dân cư 08 trường hợp say rượu làm mất an ninh trật tự. Câu lạc bộ còn tạo điều kiện bằng các hình thức tiếp cận nhắc nhở, giáo dục  các cá nhân có biểu hiện vi phạm pháp luật, quậy phá làm mất an ninh trật tự. Động viên giới thiệu tạo việc làm cho số thanh thiếu niên có tiền sự tránh trường hợp nhàn rỗi, tụ tập băng nhóm vi phạm pháp luật. Ngoài việc tổ chức sinh hoạt hàng quí để đánh giá các hoạt động và đề ra biện pháp khắc phục những hạn chế trong thực hiện những kế hoạch tiếp theo. Câu lạc bộ liên kết với Ban quản lý 12 tổ dân cư trong việc tuyên truyền, vận động biểu dương, nhắc nhở các hộ gia đình trong các buổi sinh hoạt tổ dân cư hàng tháng. Triển khai kịp thời các văn bản của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ghi nhận các phản biện của nhân dân, nắm bắt các thông tin được nhân dân cung cấp.

Trong thời gian qua tình hình tệ nạn trên địa bàn giảm đáng kể  qua các nguồn tin được nhân dân cung cấp giúp cho ngành chức năng xử lý 02 vụ đá gà ăn tiền, đề xuất đưa 02 thanh niên sử dụng chất kích thích chữa bệnh, tình hình bạo lực gia đình dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình giảm đáng kể, số người trong ấp vi phạm an toàn giao thông, tệ nạn trộm cắp vặt được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2017.

Hội LHPN xã Phước Long Thọ
In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  HĐND xã Phước Long Thọ tổ chức kỳ họp thứ XI, khóa XI đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội(7/11/2020 12:00:00 AM)
  Đảng bộ xã Phước Long tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.(5/15/2020 12:00:00 AM)
  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 692 253 - Fax: (064) 3 692 264
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu