Bước 1. Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã nơi quản lý hồ sơ và hưởng trợ cấp.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận giao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn người đến nộp bổ sung đầy đủ theo quy định.
Bước 3. UBND cấp xã sẽ kiểm tra, xác nhận vào đơn đề nghị của thân nhân liệt sỹ và lập danh sách kèm theo giấy tờ trên gửi về Phòng Lao động–Thương binh và Xã hội cấp huyện.
Bước 4. Phòng Lao động–Thương binh và Xã hội cấp huyện kiểm tra, lập danh sách hồ sơ hợp lệ chuyển về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.
Bước 5. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh xem xét lập danh sách kèm tờ trình gửi về Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (Cục Người có công) để tổng hợp, trình cấp lại Bằng “Tổ quốc ghi công”.
Bước 6. Bằng “Tổ quốc ghi công” được gửi về Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp huyện để chuyển về UBND cấp xã. UBND cấp xã có trách nhiệm thông báo cho thân nhân liệt sỹ đến nhận Bằng “Tổ quốc ghi công” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã.