TRANG CHỦ Tổng quan về xã Tin tức SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 174627

  SẢN PHẨM

  Những thực phẩm chứa chất ung thư ít người biết đến
10/08/2015

Bột mì chế biến sâu Sau khi tinh chế, bột mì không những mất hết đi hàm lượng dinh dưỡng chứa bên trong mà chúng còn được tẩy trắng bằng chất hóa học chlorine ( khí Clo). EPA (Cơ quan bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ) nói rằng, chất tẩy này cực kì nguy hiểm, gây kích thích và làm chết người. Nó cũng là tác nhân làm gia tăng lượng đường huyết trong máu của bạn, không những tăng nguy cơ béo phì mà còn khả năng cao bị ung thư. Khối u ung thư sống khỏe nhờ lượng đường trong máu của bạn, bằng cách tránh các loại ngũ cốc tinh chế như bột mì trắng bạn có thể loại bỏ, hoặc ít nhất bỏ đói khối u độc. Bỏng ngô làm từ lò vi sóng Bắp rang (bỏng ngô) đã và đang là món ăn vặt phổ biến trên toàn thế giới. Sở dĩ nó được ưa chuộng đến vậy là vì hương vị thơm ngon cũng như cách thức chế biến rất dễ dàng. Và làm bắp rang bằng lò vi sóng có lẽ là phương pháp phổ biến nhất hiện nay

         

Nhưng thật không may là chiếc túi đựng bỏng ngô trong lò vi sóng được lót bằng acid perflurooctanoic (PFOA). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hóa chất trên có khả năng gây vô sinh ở phụ nữ, làm gia tăng đáng kể nguy cơ ung thư thận, bàng quang, tuyến tụy và tinh hoàn. Không dừng lại ở đó, nhiều nhà sản xuất còn dùng nguyên liệu bổ sung là dầu đậu lành biến đổi gene, và những chất bảo quản khác trong chế biến, trong đó có propyl gallate, một hóa chất tăng nguy cơ đau dạ dày và phát ban da. Ngày nay, nhiều công ty dùng ngô biến đổi gene làm nguyên liệu chế biến, dù chính phủ các nước thời gian gần đây có cấm điều này. Không ít công ty hứa không dùng ngô sinh học trong sản phẩm của mình song chẳng có gì chắc chắn là họ dùng hoàn toàn ngô hữu cơ. Cũng qua nghiên cứu cho thấy, trong quá trình sản xuất bỏng ngô có sinh ra hóa chất diacetyl, từng gây hại cho phổi của những công nhân sản xuất. Chất làm ngọt tổng hợp Nếu bạn bị tiểu đường, hoặc đang ăn kiêng thì chất làm ngọt tổng hợp là một giải pháp “cứu” bạn khỏi những cơn thèm đồ ngọt. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, không ít người bị tăng cân khi sử dụng chúng và khiến lượng đường trong máu khó có thể kiểm soát được, dẫn đến cơ thể càng thèm đường hơn. Đường hóa học aspartame khi bị “phá vỡ” sẽ trở thành chất độc gây chết người có tên là DKP- được biết đến là chất gây ung thư và tạo ra các khối u não. Rượu Rượu là đồ uống phố biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những mặt tiêu cực ẩn giấu sâu bên trong là không ít. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rượu chính là tác nhân dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, béo phì và gây ra nhiều loại bệnh ung thư. Những phụ nữ sau mãn kinh uống 1 ly rượu mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn khá nhiều người không dùng. Rượu là tác nhân gây ung thư cao thứ 2 sau thuốc lá. Tổ chức Y tế Thế giới đã chứng mình rằng, rượu là nguyên nhân chính dẫn tới ung thư vòm họng, thực quản, gan, trực tràng và đại tràng. Đường tinh luyện và nước soda Nhiều người tin rằng, đường tinh luyện là thực phẩm tiếp tay cho các tế bào gây ung thư phát triển. Đường ngô dạng nước (HFCS)- có trong phần lớn các loại bánh, nước soda, nước sốt và nước hoa quả- là một trong những thủ phạm chính gây chuyển hóa tế bào ung thư. Những thực phẩm chứa các chất trên cũng không tốt cho răng của bạn.

 

Dù nước soda không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra vết lở loét, song nó khiến vết thương đau hơn. Loại nước ngọt này cũng chứa nhiều chất tạo màu, hóa chất thực phẩm phái sinh 4-methylimidazole (4-MI). Không còn nghi ngờ gì khi nước soda được chứng minh là thủ phạm gây ung thư. Thịt chế biến sẵn Rất nhiều loại xúc xích và thịt hun khói chứa bên trong quá nhiều muối ăn và chất hóa học. Một vài nghiên cứu cho thấy, nếu sử dụng thường xuyên các loại thịt đã qua chế biến trong vòng 12 năm sẽ tăng 44 % nguy cơ gây ung thư so với người dùng ít hoặc không dùng. Trong thịt chế biến sẵn có chất hóa học sodium nitrates, nó giúp sản phẩm trông bắt mắt nhưng làm gia tăng nguy cơ ung thư. Thịt hun khói cũng hủy hoại sức khỏe, vì trong nó chứa nhiều chất độc hại tựa như khói thuốc lá. Thực phẩm ngâm, hun khói và đồ muối Những loại thực phẩm này thường có nitrat chuyển hóa thành N-nitroso gây nguy cơ ung thư cao hơn khi 

Báo Nông Nghiệp
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
    Kỹ thuật trồng và chăm sóc chuối lùn
    Triển khai chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/05/2012 của Chính Phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn xã Phước thuận.
    Đoàn công tác Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Công ty Gạch ngói Mỹ Xuân
    Thu nhập 1,5 tỷ đồng nhờ nuôi ba ba ở Hậu giang
    Trồng xoài mùa nghịch, thu lãi tới nửa tỷ đồng mỗi hecta
    Đồng ruộng sạch sâu bệnh
    Lễ pát động tháng hành động phòng chống HIV/AIDS
    Các nhà vườn Đồng Tháp chuẩn bị nhiều giống hoa mới phục vụ Tết
    Làm giàu từ trùn quế
    Nuôi tôm thẻ chân trắng xen với tôm càng xanh thành công
    Cần Thơ: Lúa Thu Đông đầu vụ được mùa, bán với giá cao
    Cây biến đổi gene đổ bộ Việt Nam: Thu nhập tăng nhờ ngô lai
    Máy rửa bát bằng năng lượng mặt trời của thầy giáo Tây Nguyên
    Hướng dẫn cách phòng chống dịch MERS
    Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015
    Ban Chỉ Đạo hè xã Phước Thuận tổ chức Hội thi Bơi với chủ đề " Đường đua xanh năm 2015"
    Tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo và họp mặt học sinh ,sinh viên
    Phối hợp tổ chức Chiến dịch mùa hè xanh năm 2015
    PHƯỚC THUẬN TỔ CHỨC LỄ BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT
    Bỏ hàng loạt phí, lệ phí thú y.
    Cuối tháng 10 này, mẻ lúa J02 đầu tiên trồng tại đồng bằng sông Cửu Long sẽ ngược tàu ra Bắc báo hiệu một xu hướng mới "Nam sản, Bắc tiêu" cho hạt gạo Nhật.
    Cấy phân để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc trong ruột
    Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên trang thông tin điện tử KHCN và quản trị thư viện số KHCN
    Nguy cơ độc hại từ tranh dán Trung Quốc
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.293 - Fax: (84.064) 3.874.053
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu