TRANG CHỦ Tổng quan về xã Tin tức SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 18/5/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 179796

  DỊCH VỤ

  Huyện Xuyên Mộc: Mạnh tay xử lý các dự án du lịch chậm triển khai
06/12/2015

Định hình trung tâm du lịch lớn

Huyện Xuyên Mộc có đường bờ biển dài 32km từ Lộc An đến Bình Châu với nhiều bãi biển đẹp, có thể phát triển du lịch như Hồ Tràm, Hồ Cốc; hệ thống suối nước nóng và rừng nguyên sinh được Tổ chức Du lịch thế giới đưa vào danh mục 65 điểm đến của 47 quốc gia phát triển du lịch sinh thái bền vững toàn cầu. Năm 2009, huyện Xuyên Mộc hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế du lịch với 3 không gian du lịch và 4 khu du lịch (KDL) chính gồm: Bến Cát-Hồ Tràm, Hồ Tràm-Hồ Linh, Láng Hàng - Bình Châu và hồ Sông Ray. Loại hình du lịch thu hút đầu tư gồm: nghỉ dưỡng, sinh thái rừng - biển, giải trí cao cấp, tham quan vườn thú hoang dã, du lịch MICE, điều dưỡng, chữa bệnh, thể thao mạo hiểm. Hạ tầng giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc, chợ... cũng được đầu tư và hoàn thiện dần. Bên cạnh đó, huyện Xuyên Mộc cũng chú trọng công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu địa phương ra thế giới thông qua các kênh truyền thông chính thống trong nước và nước ngoài...

Những nỗ lực trên đã đem lại nhiều thành quả quan trọng cho huyện Xuyên Mộc. Đặc biệt, trong 2 năm 2013 và 2014 đã đánh dấu bước đột phá về cơ sở vật chất phục vụ cho du lịch trên địa bàn với các resort tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao nối tiếp nhau khai trương như: Vietsovpetro resort, Carmelina resort, The Grand-Hồ Tràm Strip, Hương Phong-Hồ Cốc. Các dự án mới hoàn thành này cùng với các KDL, resort hiện có như Hồ Tràm Beach resort & spa, Bình Châu - Hồ Cóc… tạo thành chuỗi dịch vụ đầy đủ, khép kín, từ lưu trú đến vui chơi, giải trí như: trò chơi trên biển, lướt ván, casino, mua sắm, sân golf, rạp chiếu phim, trung tâm hội nghị… ven biển tại Xuyên Mộc.

Doanh thu du lịch của huyện Xuyên Mộc cũng tăng đều qua từng năm. Từ năm 2011 đến năm 2013, năm sau cao hơn năm trước hơn 40%. 9 tháng đầu năm 2014, Xuyên Mộc đón 700.000 lượt khách, trong đó có gần 80 ngàn khách quốc tế, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2013; doanh thu du lịch đạt 742 tỷ đồng. Dịch vụ đa dạng cộng thêm nét đẹp và giao thông thuận tiện của cung đường ven biển dần đưa Xuyên Mộc trở thành điểm nghỉ dưỡng ưu tiên của du khách cao cấp và khách quốc tế. "Đến hết quý III-2014, chúng tôi đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của năm 2014. Qua theo dõi diễn biến và dự báo xu thế phát triển của vùng Xuyên Mộc, nhận thấy khách cao cấp, mạnh tay chi tiêu sẽ chọn vùng biển Hồ Tràm - Hồ Cốc nghỉ dưỡng ngày càng nhiều hơn, KDL Hương Phong-Hồ Cốc đã có kế hoạch đầu tư chuỗi phòng nghỉ và tiếp tục nâng cấp dịch vụ trong giai đoạn tiếp theo" - ông Nguyễn Văn Khang, quản lý KDL Hương Phong - Hồ Cốc cho biết.

Kiên quyết xử lý dự án chậm triển khai

Vài năm gần đây, huyện Xuyên Mộc dẫn đầu toàn tỉnh về tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Từ năm 2012 đến nay, năm nào huyện cũng có dự án du lịch khai trương. Đến nay, huyện Xuyên Mộc có 13 dự án đã hoàn thành toàn bộ hoặc một phần và đưa vào khai thác hiệu quả. Tuy vậy, nếu nhìn vào tổng số 105 dự án du lịch được cấp phép đầu tư còn hiệu lực (tổng diện tích 4.196ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 4,7 tỷ USD và 11.252 tỷ đồng) thì con số 13 dự án đang hoạt động là quá ít.

Theo UBND huyện Xuyên Mộc, tính bình quân, tiến độ giải ngân đối với dự án có vốn đầu tư nước ngoài là 50-70 triệu USD/năm và 300 tỷ đồng/năm với dự án vốn đầu tư trong nước. Nguyên nhân chính dẫn đến dự án chậm triển khai là do nhà đầu tư thiếu năng lực tài chính, cố tình kéo dài thời gian đầu tư; UBND tỉnh chưa có quy trình thu hồi dự án; sự phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương chưa đồng bộ.

Ông Huỳnh Bách Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, huyện Xuyên Mộc đã kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục thành lập các đoàn thanh tra xử lý các dự án chậm tiến độ. Đối với các dự án đang làm thủ tục đầu tư, khi hết thời hạn chủ trương đầu tư hoặc thỏa thuận địa điểm, nếu không có lý do chính đáng sẽ thu hồi chủ trương đầu tư, đồng thời hạn chế điều chỉnh quy hoạch 1/500 để tránh tình trạng chủ đầu tư cố tình kéo dài thời gian thực hiện. Nhóm dự án có diện tích dưới 5ha trên địa bàn còn nhiều, khoảng 15 dự án với diện tích 40ha. Huyện Xuyên Mộc cũng kiến nghị UBND tỉnh mạnh dạn điều chỉnh quy hoạch các dự án đã được phê duyệt trước đây, xác định rõ loại hình, quy mô của từng dự án, tránh đầu tư manh mún, trùng lắp về sản phẩm, dịch vụ dẫn đến lãng phí và kinh doanh không hiệu quả. "Ngoài ra, hiện nay tình hình xâm thực dọc tuyến bờ biển diễn biến trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến cảnh quan môi trường và phá hỏng cơ sở vật chất của nhiều KDL, các sở, ngành cần khẩn trương xem xét các giải pháp khắc phục" - ông Tiến nói.

hanhnt
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
    Kỹ thuật trồng và chăm sóc chuối lùn
    Triển khai chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/05/2012 của Chính Phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn xã Phước thuận.
    Đoàn công tác Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Công ty Gạch ngói Mỹ Xuân
    Thu nhập 1,5 tỷ đồng nhờ nuôi ba ba ở Hậu giang
    Trồng xoài mùa nghịch, thu lãi tới nửa tỷ đồng mỗi hecta
    Đồng ruộng sạch sâu bệnh
    Lễ pát động tháng hành động phòng chống HIV/AIDS
    Các nhà vườn Đồng Tháp chuẩn bị nhiều giống hoa mới phục vụ Tết
    Làm giàu từ trùn quế
    Nuôi tôm thẻ chân trắng xen với tôm càng xanh thành công
    Cần Thơ: Lúa Thu Đông đầu vụ được mùa, bán với giá cao
    Cây biến đổi gene đổ bộ Việt Nam: Thu nhập tăng nhờ ngô lai
    Máy rửa bát bằng năng lượng mặt trời của thầy giáo Tây Nguyên
    Hướng dẫn cách phòng chống dịch MERS
    Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015
    Ban Chỉ Đạo hè xã Phước Thuận tổ chức Hội thi Bơi với chủ đề " Đường đua xanh năm 2015"
    Tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo và họp mặt học sinh ,sinh viên
    Phối hợp tổ chức Chiến dịch mùa hè xanh năm 2015
    PHƯỚC THUẬN TỔ CHỨC LỄ BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT
    Bỏ hàng loạt phí, lệ phí thú y.
    Cuối tháng 10 này, mẻ lúa J02 đầu tiên trồng tại đồng bằng sông Cửu Long sẽ ngược tàu ra Bắc báo hiệu một xu hướng mới "Nam sản, Bắc tiêu" cho hạt gạo Nhật.
    Cấy phân để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc trong ruột
    Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên trang thông tin điện tử KHCN và quản trị thư viện số KHCN
    Nguy cơ độc hại từ tranh dán Trung Quốc
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.293 - Fax: (84.064) 3.874.053
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu