TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 152153

  TÀI LIỆU KHCN

  Nghiên cứu chỉ ra 7 tác dụng thần kỳ của cà phê
24/08/2017

Mỗi ngày, thiên tài âm nhạc Beethoven uống một cốc cà phê do mình tự pha từ nguyên liệu là 60 hạt cà phê, đại văn hào Voltaire uống tới 50 cốc cà phê mỗi ngày và sống tới tận năm 83 tuổi. Hẳn là cà phê có rất nhiều tác dụng?

1. Cải thiện hiệu quả công việc

Đã từ lâu chúng ta biết rằng cà phê giúp tăng cường sự tập trung, chú ý. Nhưng đó không phải là tất cả. Cà phê kèm theo chút đường có thể khiến bạn tỏa sáng bởi sự kết hợp của caffein và glucose sẽ kích hoạt một số vùng não. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng bao giờ uống cà phê khi bụng rỗng vì nó sẽ có tác dụng ngược lại.

2. Tăng huyết áp

Một cốc cà phê nhỏ có thể giúp tránh bệnh tụt huyết áp. Nhưng những người mắc chứng tim đập nhanh hoặc có nhịp tim lúc nghỉ ngơi cao nên chú ý không áp dụng điều này.

3. Cải thiện hệ miễn dịch

Theo các nhà khoa học, cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong sớm vì cà phê giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn. Hãy nhớ sử dụng cà phê nguyên chất bởi cà phê hòa tan thường có ít chất dinh dưỡng và nhiều phụ gia hóa học hơn, gây hại cho các cơ quan tiêu hóa.

4. Chữa đau đầu

Dù không thể so sánh với các loại thuốc giảm đau, caffeine có chứa trong cà phê tự nhiên có thể chữa đau đầu và chứng đau nửa đầu. Càng uống nhiều cà phê, cơ thể bạn sẽ càng chứa nhiều caffeine, vì thế thúc đẩy hiệu quả của những thành phần khác có trong cà phê tới 40%.

5. Giảm stress

Cà phê hoạt động cực kỳ hiệu quả như một chất chống stress nhờ giải phóng dopamine và serotonin, giúp cải thiện tâm trạng. Hơn nữa, caffeine còn là một trong những chất kích thích hệ thống thần kinh trung tâm, giúp bạn tránh xa buồn phiền.

6. Tăng cường trí nhớ

Chất kích thích và truyền dẫn thông tin từ cà phê không những giúp bạn cải thiện tâm trạng và năng suất lao động mà còn thúc đẩy tăng cường trí nhớ. Đương nhiên, điều này chỉ đúng với trí nhớ ngắn hạn. Nhưng dù sao đây cũng là một lợi ích lớn của cà phê, bởi tất cả những thông tin đều được bắt nguồn từ trí nhớ ngắn hạn, và một giờ sau đó chuyển đến trí nhớ dài hạn theo từng trường hợp.

7. Giảm cân

Cuối cùng, ước mơ giảm cân của bạn sẽ thành hiện thực nhờ sự trợ giúp của cà phê. Khi mức độ hormone leptin (hormone được sản xuất bởi các tế bào chất béo của cơ thể) thấp, cơ thể bạn sẽ bắt đầu tích trữ chất béo và bạn hẳn sẽ tăng cân. Tuy nhiên, cà phê sẽ làm tăng hormone này trong cơ thể bạn.

Đoàn Dương (Theo Brightside)
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu