TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 151354

  CHĂN NUÔI

  Cách nuôi và chăm sóc gà tre đẻ nhiều mang lại hiệu quả cao
20/09/2019

Cách nuôi gà tre đẻ cùng việc chăm sóc dường như đang là thông tin được khá nhiều người tìm kiếm hy vọng có được cách làm giàu tốt nhất. Gà vốn được xem là loài gia cầm dễ nuôi, mang lại hiệu quả cao cho người nông dân. Nhưng khác với các loại gà khác, gà tre có giá trị kinh tế cao hơn hẳn đặc biệt là gà tre đẻ.

Chọn giống gà tre

Để gà tre đẻ nhiều thì việc đầu tiên chúng ta cần làm chính là chọn giống gà. Bạn nên chọn những con gà mái khỏe mạnh, không bị dị tật. Đặc biệt, bạn nên quan tâm đến những con gà mái nhanh nhẹn, linh hoạt.

Nếu bạn nuôi gà mái chỉ để đẻ trứng mà không ấp thành con thì không cần nuôi cùng gà trống và ngược lại. Đồng thời, bạn cũng nên quan tâm đến giống gà mà mình chọn làm giống, chúng ta không nên bỏ qua những con gà mái có lịch sử đẻ trứng đều và liên tục trong thời gian dài. Khi bạn thực hiện tốt khâu này thì hẳn cách nuôi gà tre đẻ của bạn đã và đang đi đúng hướng, giúp bạn nắm trong tay phần lớn sự thành công rồi.

Chế độ dinh dưỡng cho gà tre

Ngay từ khi con bé, gà tre cần được chăm sóc tốt nhất đảm bảo sự phát triển tốt nhất cũng như có đủ nguồn dinh dưỡng chuẩn bị cho quá trình đẻ trứng sau này. Bạn nên cho gà tre đẻ ăn nhiều thức ăn tự nhiên như thóc, ngô,… Bên cạnh đó nên thường xuyên cho gà tre đẻ ăn thêm rau, củ, quả để chúng có thêm chất xơ cần thiết. Đừng quên chuẩn bị sẵn sàng nước uống cho gà nhé. Ngoài ra, thỉnh thoảng chúng ta nên bổ sung đạm cho gà tre bằng các loại thức ăn như lươn, cá, tép,… Quan trọng trong cách nuôi gà tre đẻ là không nên bổ sung quá nhiều lượng chất béo, bởi như vậy lớp mỡ sẽ lấn át mất buồng trứng gà sẽ đẻ ít hơn. Đến giai đoạn nghỉ đẻ cũng rất cần sự chăm sóc bổ sung đủ dinh dưỡng cho gà nghỉ ngơi, chuẩn bị cho lứa đẻ sau.

Chú ý vấn đề chuồng trại cho gà tre đẻ

Việc quan trọng không hề nhỏ để có được cách nuôi gà trẻ đẻ tốt nhất là chuẩn bị kĩ lưỡng chuồng chại cũng như ổ đẻ cho gà tre. Bạn nên để chúng có môi trường sống thật thoải mái, sạch sẽ. Tốt nhất nên để gà tre mẹ được đi lại, chạy loanh quanh trong vườn nếu không đủ điều kiện bạn có thể cho gà tre sống trong chuồng trại đủ rộng cho gà tre đi lại không bị gò bó.

Gà tre nuôi tự nhiên được tự do chắc chắn sẽ tốt hơn nuôi trong chuồng chật chội. Với gà tre đẻ nuôi tự nhiên chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng một cái ổ ở vị trí tốt nhất phù hợp với gà mái tre còn với gà tre nuôi trong chuồng thì có thể không cần. Gà đẻ tự nhiên, hàng ngày chúng ta chỉ nên để một quả trứng trong ổ cho gà nhớ chỗ, tránh lưu dữ nhiều dễ bị con vật khác ăn mất hoặc bị hỏng do nhiệt độ môi trường hoặc tác động xấu khác.

Sau quá trình đẻ trứng tầm 15-20 quả, gà tre có thể ấp để nở gà con. Nhưng bạn nên lưu ý, trong quá trình đẻ trứng nên cho gà mái tiếp xúc với gà trống để đảm bảo đủ phôi hình thành gà con. Không chỉ vậy việc bảo quản trứng cũng quan trọng không kém. Chúng ta không nên cho trứng vào tủ lạnh nhưng tuyệt đối không được để nơi quá nóng làm hỏng trứng. Giá trứng gà tre cũng tương đối cao và ổn định giao động từ 3.000 – 4.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể bán gà tre con mang lại giá trị hiệu quả kinh tế khá lớn.

Tiêm phòng định kỳ cho gà tre đẻ

Một vài lưu ý khác trong cách nuôi và chăm sóc gà tre đẻ chính là việc tiêm phòng định kì cho gà theo thông báo của cơ quan thú y, tránh lây nhiễm bệnh hay mắc bệnh. Nhưng bạn cũng nên chú ý tiêm phòng trước thời gian gà đẻ trứng để không ảnh hưởng đến chất lượng trứng hoặc gà con.

 

nongnghiep.vn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu