TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 152339

  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Hội thảo Khoa học chỉ dẫn địa lý muối Bà Rịa - Vũng Tàu
20/09/2017

Sáng ngày 21/3/2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (NN-PTNT) đã tổ chức Hội thảo khoa học chỉ dẫn địa lý muối BR-VT do Chi cục Phát triển Nông thôn - Sở NN-PTNT là cơ quan chủ trì. Công ty TNHH T&T INVENMARK Sở Hữu Trí Tuệ Quốc Tế làm tư vấn thực hiện. Tham dự có bà Phạm Thị Thúy Yến – Phó Giám đốc Sở NN-PTNT làm chủ trì hội thảo cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp và các hộ sản xuất muối trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo nhằm mục tiêu đánh giá, xác lập quản lý, phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn và đề ra giải pháp đúng đắn, khả thi nhằm đẩy mạnh hoạt động xác lập quyền khai thác phát triển giá trị sản phẩm tài sản trí tuệ, xác định rõ những khó khăn, đưa ra định hướng để nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Tỉnh BR-VT có nghề sản xuất muối rất lâu đời và trở thành một nghề truyền thống của địa phương. Về đặc điểm hình thái, hạt muối sản xuất khô và chắc, kích thước to, sắc cạnh, chưa qua tinh chế được sản xuất từ nước biển bằng kỹ thuật truyền thống theo phương pháp phơi nước trên lớp da rong tự nhiên và nền thổ nhưỡng của ruộng muối là đất mặn có tầng phèn hoạt động phủ trên nền cát biển. Hàm lượng các tạp chất trong muối thấp, đặc biệt hàm lượng MgCl rất thấp nên muối không có vị đắng, có độ mặn đậm thanh rất rõ rệt. Muối BR-VT không chỉ được thị trường trong nước ưa chuộng mà thị trường khó tính nước ngoài cũng đánh giá cao.

 Kết thúc hội thảo, Lãnh đạo Sở NN-PTNT cảm ơn và tiếp thu các ý kiến tại hội thảo, kết quả của Hội thảo sẽ là cơ sở để Sở NN-PTNT tiếp tục nghiên cứu, bổ sung cho công tác xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm muối Bà Rịa trong thời gian tới.

Sở KH&CN tỉnh BRVT
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu