TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 151279

  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Buổi nói chuyện chuyên đề “Trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu ứng dụng trong sản xuất và đời sống”
15/02/2019

Sáng ngày 11/12, tại thành phố Vũng Tàu, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Buổi nói chuyện chuyên đề “Trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu ứng dụng trong sản xuất và đời sống” nhằm cập nhật các kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học dữ liệu trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số cũng như những xu hướng ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế, điện tử, Logistics, giao thông, giáo dục, nông nghiệp và các lĩnh vực tiềm năng khác của Việt Nam nói chung và tỉnh nói riêng. Qua đó giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp, viện trường, trí thức trẻ, người dân trong tỉnh hiểu rõ và nâng cao nhận thức hơn về AI, khoa học dữ liệu cũng như ứng dụng của AI trong quản lý, sản xuất và đời sống. 

Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề có ông Mai Thanh Quang - GĐ Sở Khoa học và Công nghệ; GS. TS Hồ Tú Bảo - Viện John von Neumann (JVN), Đại học Quốc gia Tp. HCM và Viện Nghiên cứu Cao cấp Về Toán (VIASM); TS. Nguyễn Tuấn Hoa - Trưởng nhóm chuyên gia tư vấn độc lập; Ths. Đỗ Văn Long - Giám Đốc Chiến Lược Vùng Infinity Blockchain Labs và các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh liên quan. Cùng hơn 170 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức, viện, trường đại học – cao đẳng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông Mai Thanh Quang cho biết, nguồn nhân lực và công nghệ là một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến sự cạnh tranh, nếu chúng ta có nguồn nhân lực mạnh tiếp cận kịp thời những công nghệ tốt sẽ thúc đẩy nền kinh tế phát triển ngày càng mạnh. Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức rất nhiều diễn đàn, hội nghị để nói về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tuy nhiên chỉ mang tính khái quát chung về những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong bối cảnh hiện nay, đồng thời cuộc cách mạng cũng thể hiện được một số ứng dụng và công nghệ mang tính chất tiêu biểu như trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu, công nghệ Blockchain, thực tế ảo, internet vạn vật,… ông cũng hi vọng rằng qua buổi nói chuyện báo cáo chuyên đề này các đơn vị tổ chức, cá nhân sẽ hiểu thêm và tiếp cận thêm những ứng dụng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư có thể áp dụng vào thực tế tốt hơn.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, các đại biểu được nghe GS.TSKH. Hồ Tú Bảo giới thiệu về “Trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu: Chìa khoá của thời chuyển đổi số”. GS.TSKH Hồ Tú Bảo chia sẻ các khái niệm cốt lõi của trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, những lĩnh vực đang tạo nên cuộc cách mạng số hóa; chiến lược của các quốc gia và thảo luận hướng đi phù hợp cho Việt Nam trong thời đại chuyển đổi số. Có thể nói, tiến bộ của khoa học đã cho phép con người dần số hóa được hầu hết mọi thực thể trên thế giới, và từ đó kết nối các phiên bản số của chúng trong không gian internet, hay còn gọi là Internet Of Things (IoT) - Mạng lưới vạn vật kết nối bởi Internet. Khoa học dữ liệu đóng vai trò “bộ não” trong quá trình phân tích các dữ liệu cung cấp bởi không gian số kể trên, từ đó đưa ra quyết định điều hành các hoạt động trong thế giới thực bằng trí thông minh nhân tạo. Giáo sư nhấn mạnh rằng khoa học dữ liệu chính là “chìa khóa thời công nghệ số”. Do đó, để không bị tụt lại phía sau, mục tiêu gần nhất của Việt Nam nói chung và BR-VT nói riêng nên chú trọng xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng dữ liệu, đồng thời đào tạo đội ngũ nhân lực, đặc biệt là lực lượng chuyên gia “tinh nhuệ” có khả năng làm chủ lượng thông tin khổng lồ này.

Tiếp sau đó là phần giới thiệu của TS. Nguyễn Tuấn Hoa về nội dung những ý kiến đóng góp ứng dụng công nghệ số ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và công nghệ Blockchain và những tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam do Ths. Đỗ Văn Long trình bày.

 

Nguyễn Tuyết
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu