TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyển dụng
Cải cách hành chínhTổng quan về xãTin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động địa phươngDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 149288

  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Uỷ ban MTTQVN xã An Ngãi tham gia xây dựng chính quyền
12/08/2019

  Xác định công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của công tác Mặt trận. Những năm qua, được sự quan tâm, hướng dẫn của Ban Thường trực UBMTTQVN huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, sự phối hợp của HĐND, UBND xã, UBMTTQVN xã đã phát huy hiệu quả trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thiết thực góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 UBMTTQVN xã đã tham gia tuyên truyền, phổ biến các Luật, Pháp lệnh mới ban hành có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các chức sắc tôn giáo chung tay xây dựng Quỹ ‘Vì người nghèo” của xã, tính đến nay đã vận động được 153,5 triệu đồng, xây dựng 02 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 100 triệu đồng. Nhân tết cổ truyền Xuân Kỷ Hợi, UBMTTQVN xã đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động được 1.135 suất quà với tổng số tiền 348.100.000 đồng, phần nào cũng đã chia sẽ được những khó khăn cùng bà con nghèo trên địa bàn xã. UBMTTQVN xã đã phối hợp với HĐND, UBND xã tổ chức các buổi tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu Quốc hội trước và sau mỗi kỳ họp và đại biểu HĐND các cấp.

Một trong những nội dung quan trọng được UBMTTQVN xã quan tâm thực hiện là công tác giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217 và Quyết định số 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, 6 tháng đầu năm UBMTTQVN xã đã xây dựng kế hoạch về giám sát, phản biện xã hội, và Chương trình công tác giám sát năm 2019 vớichuyên đề: Giám sát việc quản lý Nhà nước về lĩnh vực tôn giáo trên địa bàn xã.

Thông qua Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, nhân dân phát huy được vai trò làm chủ trong thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, trong 6 tháng đầu năm Ban Thanh tra nhân dân xã đã tổ chức giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và giải quyết tranh chấp trong nội bộ trong nhân dân; giám sát việc thu gom rác tại các điểm tập kết rác mà người dân có ý kiến phản ánh và giám sát việc thu tiền rác tại khu dân cư. Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã tổ chức giám sát việc thi công, nâng cấp tuyến các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã, qua giám sát đã có biên bản và thông báo kết luận gửi đến UBND xã, kiến nghị những vấn đề về việc thi công thiết kế, xác minh một số thông tin mà người dân cung cấp về chất lượng công trình. Qua đó UBND xã cũng đã tiến hành mời chủ đầu tư và đơn vị thi công làm việc yêu cầu khắc phục những hạn chế.

Qua công tác tham gia xây dựng chính quyền của UBMTTQVN xã dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền và công tác phối hợp tuyên truyền vận động của UBMTTQVN xã, các tổ chức đoàn thể quần chúng,sự đồng tình ủng hộ của đồng đảo các tầng lớp nhân dân. Góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội - QPAN năm 2019 của địa phương.

 

                                                                                                                 Nguồn tin: Trang Thanh Liêm

 

 

 

In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 862 060 - Fax: (064) 3 862 060
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu