TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 8/5/2024
Tuyển dụng
Cải cách hành chínhTổng quan về xãTin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động địa phươngDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 149007

  KINH TẾ - XÃ HỘI

  XÃ AN NGÃI RỘN RÀNG NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC NĂM 2020
15/11/2020

     Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của cả nước hướng về kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020), các khu dân cư trên địa bàn xã An Ngãi sôi nổi tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đây thực sự là ngày hội lớn thể hiện tinh thần đoàn kết, là dịp sinh hoạt cộng đồng hết sức có ý nghĩa.

      Trong những ngày này, trên địa bàn xã An Ngãi đâu đâu cũng bắt gặp không khí rộn ràng, vui tươi của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Các khu dân cư rực rỡ màu cờ tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu treo khắp nẻo đường. Mọi người dân ai ai cũng hướng về ngày hội Đại đoàn kết với niềm tin tưởng, phấn khởi vào sự đổi mới của đất nước. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ địa phương đã về dự lễ và chung vui với các khu dân cư.

              

              

      Năm nay, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được các khu dân cư tổ chức chu đáo nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 90 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày hội còn là dịp để nghe báo cáo kết quả sau một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu có nhiều đóng góp xây dựng cộng đồng dân cư; phát động và ký kết giao ước thi đua; tổ chức bữa cơm đoàn kết…. Thông qua Ngày hội còn tập hợp, đoàn kết nhân dân ở khu dân cư tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên tinh thần cổ vũ nhân dân vượt qua khó khăn sau đợt dịch Covid19, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

              

             

             

      Có thể khẳng định nhờ thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” mà trong năm Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã trích Quỹ “Vì người nghèo” để xây dựng 03 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 240 triệu đồng; trao 17 suất học bổng cho học sinh nghèo; vận động trao 48 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2020 – 2021; tặng 2.195 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết và trong đợt dịch covid-19. Được Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng thực hiện mô hình “Giảm nghèo bền vững” cho 03 hộ thoát nghèo; xây dựng các mô hình tại các khu dân cư,... Đây chính là kết quả của sự đồng lòng, chung sức của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

      Nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhiều cá nhân, tập thể, nhiều hộ gia đình tiêu biểu và gương điển hình được biểu dương, khen thưởng., tạo động lực để người dân an tâm lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, Đến nay, toàn xã có 5/5 khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa, số hộ nghèo còn 26 hộ, tỉ lệ gia đình văn hóa đạt 96%, 100% khu dân cư đều có xây dựng quy ước ở khu dân cư,

      Về phần hội tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian...nhằm tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó UBMTTQVN xã đã tiến hành trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ đã nghĩ hưu…

              

      Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 đã được các khu dân cư trên địa bàn xã tổ chức thành công tốt đẹp. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và chính quyền địa phương. Đó là nguồn sức mạnh to lớn là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân xã An Ngãi tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong những năm tiếp theo. Phấn đấu đạt xã Nông thôn mới nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã An Ngãi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

                                                                                              Nguồn: UBMTTQVN xã

 

In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 862 060 - Fax: (064) 3 862 060
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu