TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tuyển dụng
Cải cách hành chínhTổng quan về xãTin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động địa phươngDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 148313

  HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

  Hội Nông dân xã An Ngãi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia bảo hiểm y tế
20/10/2020

      Trong thời gian qua, cùng với Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể trong xã, Hội Nông dân xã An Ngãi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia bảo hiểm y tế. Bảo hiểm y tế là chính sách đảm bảo an sinh xã hội. Nếu không có thẻ bảo hiểm y tế thì mọi chi phí khám chữa bệnh của người bệnh hoặc người nhà của người bệnh phải tự chi trả. Khi đời sống con người được nâng cao đồng nghĩa với việc môi trường sống bị ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Do đó, việc mỗi người nên có trong tay 01 thẻ khám chữa bệnh được miễn phí, thậm chí là miễn giảm cũng rất quan trọng. Và điều quan trọng hiện nay là làm sao để mỗi hội viên nông dân, mỗi người dân đều hiểu rõ về chính sách, quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm y tế.

      Hội Nông dân là ‘‘Kênh tuyên truyền’’ quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân và người dân tham gia mua thẻ BHYT, đảm bảo sức khỏe cho gia đình và người thân. Do đó, Hội Nông dân xã An Ngãi đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới hội viên và gia đình hội viên về chính sách, quyền lợi, lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế. Ngay từ đầu năm, hội đã triển khai sâu rộng tới Ban Thường vụ, các đồng chí chi hội trưởng về kế hoạch tuyên truyền, vận động, giúp hội viên mua thẻ BHYT và mở thêm 01 đại lý thu trực tiếp tại văn phòng Hội Nông dân xã để hội viên dễ dàng tham gia đăng ký mua BHYT. Tính đến nay Hội đã vận động hội viên mua được trên 1.250 thẻ BHYT qua kênh của Hội.

      Đặc biệt, nhờ sự hỗ trợ 50% giá trị thẻ BHYT của Nhà nước đối với hộ có thu nhập trung bình, giúp người dân được tiếp cận gần hơn với dịch vụ khám chữa bệnh. Bởi khi được Nhà nước hỗ trợ giá thì hội viên nông dân, người dân lao động – thành phần đông trong xã hội là người nông dân rất phấn khởi khi được nhà nước quan tâm. Họ thấy yên tâm và tin tưởng hơn vào chế độ và ưu đãi mà Nhà nước đã hỗ trợ. Hội Nông dân xã đã triển khai tới từng ban ấp, gõ cửa từng nhà dân để vận động người dân tham gia thẻ BHYT…Hội cũng đã kịp thời tuyên truyền lợi ích khi tham gia BHYT, lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với hộ gia đình có mức sống trung bình, vận động hội viên nông dân tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế cho bản thân và gia đình.

      Đến nay, với nhiều hình thức tuyên truyền, vận động của Hội, hội viên nông dân và nhân dân đã có nhận thức đầy đủ hơn về chính sách bảo hiểm y tế, quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế. Do đó tỷ lệ hội viên nông dân và nhân dân tham gia bảo hiểm y tế ngày càng tăng. Có được kết quả đó là do sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ chi hội trưởng, các anh chị đã đến từng ngõ, gõ từng nhà …như chi hội An Hòa, chi hội An Phước, chi hội An Bình, chi hội An Thạnh…Trong thời gian tới Hội Nông dân xã và đội ngũ cán bộ chi hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên nông dân tham gia bảo hiểm y tế để góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, hoàn thành tiêu chí nâng cao xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

                                                                                    Nguồn: Quê hương An Ngãi

 

In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 862 060 - Fax: (064) 3 862 060
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu