TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 2/5/2024
Tuyển dụng
Cải cách hành chínhTổng quan về xãTin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động địa phươngDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 148621

  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến: Thúc đẩy thị trường công nghệ phát triển
13/10/2017

 

Nhân viên Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên sàn.

 

Sau hơn 1 năm vận hành, sàn giao dịch công nghệ (SGDCN) trực tuyến tỉnh BR-VT (địa chỉ http://bavutex.baria-vungtau.gov.vn/vi) đã góp phần thúc đẩy thị trường công nghệ phát triển, tạo môi trường trực tuyến cho các tổ chức khoa học – công nghệ (KH-CN), DN thực hiện các giao dịch.

Được vận hành từ ngày 18-5-2016, hiện SGDCN trực tuyến tỉnh có 876 nhà cung cấp (với trên 3.000 sản phẩm chào bán), 275 tổ chức và chuyên gia tư vấn đăng ký tham gia sàn. Đến nay, đã có 201 giao dịch trên sàn và hơn 70 ngàn lượt truy cập, riêng 9 tháng đầu năm 2017 có hơn 25 ngàn lượt truy cập.

Ông Cao Nhật Anh Tú, chủ nông trại trồng rau công nghệ cao Vifarm (phường 12, TP.Vũng Tàu) cho biết, Vifarm là một trong những đơn vị đầu tiên đăng ký tham gia SGDCN trực tuyến tỉnh để quảng bá sản phẩm, trao đổi, chuyển giao công nghệ với các DN khác. Thông qua sàn, sản phẩm, công nghệ của Vifarm được khách hàng biết đến nhiều hơn. Tháng 3-2017, Tập đoàn Dagan và Công ty CP Công nghệ giáo dục 3A (Israel) đã đến tìm hiểu về công nghệ trồng rau thủy canh hồi lưu của Vifarm và họ đánh giá rất cao công nghệ này.

 

Thông qua Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến tỉnh, các sản phẩm, công nghệ của nông trại Vifarm được khách hàng biết đến nhiều hơn. Trong ảnh: Đối tác tìm hiểu công nghệ trồng rau thủy canh hồi lưu tại nông trại Vifarm.

 

Theo ông Nguyễn Đức Chính, Giám đốc siêu thị Umart (TP.Vũng Tàu), gần đây, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Thông qua SGDCN tỉnh, sau khi nghiên cứu, tìm hiểu kỹ quy trình sản xuất của Vifarm, ông Chính đã tin tưởng chọn Vifarm là đối tác cung cấp nguồn rau sạch cho siêu thị.

Thời gian qua, sản phẩm socola Thành Đạt do Công ty TNHH TM-DV-SX ca cao Thành Đạt (huyện Châu Đức) sản xuất đã được bán rộng rãi trong nước. Nhằm quảng bá sản phẩm với khách hàng nước ngoài, công ty quyết định tham gia SGDCN tỉnh. Từ khi quảng bá sản phẩm trên sàn, nhiều khách nước ngoài đã tìm đến công ty tham quan, tìm hiểu. “Trung bình mỗi tháng, có khoảng 200 lượt khách du lịch đến nghiên cứu, tìm hiểu quy trình trồng ca cao, sản xuất socola của công ty”, ông Trịnh Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV-SX ca cao Thành Đạt cho hay.

Theo ông Phạm Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm Thông tin và thống kê, Sở KH-CN tỉnh, sau hơn 1 năm vận hành, SGDCN đã góp phần thúc đẩy thị trường công nghệ phát triển, tạo môi trường trực tuyến cho các tổ chức KH-CN và DN thực hiện các giao dịch; đồng thời thúc đẩy chuyển giao công nghệ, tăng cường gắn kết nghiên cứu khoa học với sản xuất, giữa sản xuất với tiêu dùng… Thông qua SGDCN trực tuyến, bước đầu đã hỗ trợ các DN, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh làm quen dần với một loại hình kinh doanh mới, hiện đại, đó là thương mại điện tử.

Thời gian tới, SGDCN trực tuyến tỉnh BR-VT sẽ tăng cường gắn kết với các SGDCN trực tuyến khác trong nước bằng việc chia sẻ thông tin về nguồn cung công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu khoa học, sáng chế trong tỉnh…

 

Ông Nguyễn Văn Trúc, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và đào tạo phát triển thị trường KH-CN, Cục Phát triển thị trường và DN KH-CN nhận định, BR-VT là một trong những địa phương đầu tiên xây dựng Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến. Sau hơn 1 năm vận hành, sàn hoạt động hiệu quả, giúp kết nối cung - cầu KH-CN giữa các tổ chức, cá nhân.


Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến tỉnh BR-VT hoạt động theo phương thức 2B (Business to Business), nghĩa là DN được trực tiếp giao dịch với DN mà không cần qua trung gian. Sản phẩm giao dịch trên Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến tỉnh phải đáp ứng tiêu chí về công nghệ, máy móc thiết bị. Các bên tham gia giao dịch trên sàn được bảo đảm cung cấp thông tin một cách trung thực, khách quan.

 

 

bao ba ria vung tau
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 862 060 - Fax: (064) 3 862 060
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu