TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Tuyển dụng
Cải cách hành chínhTổng quan về xãTin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động địa phươngDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 147944

  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Ứng dụng mã số mã vạch - Nâng cao chất lượng hàng hóa
08/11/2017

Nhằm phát huy vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về mã số mã vạch (MSMV) trong việc triển khai áp dụng hiệu quả MSMV vào nhiều lĩnh vực đặc biệt là ngành bán lẻ, ngày 02/11/2017 tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) – Bộ KH&CN đã tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả ứng dụng MSMV đối với các sản phẩm, hàng hóa trong siêu thị Việt Nam”.

Tham dự và chủ trì hội thảo có Tổng cục trưởng Tổng cục TĐC Trần Văn Vinh và các khách mời gồm lãnh đạo Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, lãnh đạo các siêu thị Việt Nam như: Tổng Công ty Hapro, Siêu thị Intimex Việt Nam, Siêu thị Coop mart, Quỹ chống hàng giả Việt Nam,… và các doanh nghiệp sử dụng MSMV GS1.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục TĐC Trần Văn Vinh cho biết, việc ứng dụng MSMV trong chuỗi cung ứng đã tạo nên phương thức bán hàng văn minh, đáp ứng khách hàng hiệu quả, hàng hóa lưu thông thông suốt, giảm lao động thủ công và đem lại lợi ích cho tất cả các bên. Đồng thời khẳng định, hoạt động này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, cộng đồng. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ MSMV tại Việt Nam vẫn còn hạn chế và cần tiếp tục khắc phục.



Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu tại hội thảo

 

Thông qua hội thảo với nhiều ý kiến đóng góp thực tế của đại diện đến từ các siêu thị, nhà sản xuất, đơn vị cung cấp giải pháp,… tại Việt Nam, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh bày tỏ mong muốn đưa ra phương án hiệu quả để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng MSMV phục vụ cho hoạt động bán lẻ, nâng cao hiệu suất kinh doanh cũng như hỗ trợ người dân dễ dàng tìm kiếm thông tin minh bạch về sản phẩm hàng hóa.

Phần lớn ý kiến của các doanh nghiệp, đại biểu tham gia hội thảo cho rằng, việc áp dụng MSMV GS1 mang lại nhiều lợi ích trong thương mại điện tử, công tác tính tiền, kiểm kê hàng hóa,... Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều hạn chế như: chưa công khai thông tin về nhà sản xuất, chưa rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chất lượng mã vạch chưa đảm bảo, nhiều sản phẩm khác nhau có cùng một mã, sử dụng mã 893 cũng như mã nước ngoài chưa đúng quy định,...
 


Các đại biểu đã chia sẻ nhiều ý kiến quý giá về MSMV tại Hội thảo.

 

Cũng tại hội thảo, Ban tổ chức ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu với các giải pháp ứng dụng MSMV GS1 để tháo gỡ những bất cập còn tồn tại, đồng thời làm rõ ý nghĩa của việc doanh nghiệp cần khai báo đầy đủ thông tin về sản phẩm áp dụng MSMV GS1. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi hơn trong hoạt động thương mại trong nước và ngoài nước.

Được biết, Tổng cục TĐC sẽ đưa vào vận hành phần mềm chính thống quét mã vạch trên điện thoại di động và cơ sở dữ liệu quốc gia về các bên và sản phẩm sử dụng MSMV GS1 theo định hướng phục vụ người tiêu dùng, siêu thị và các đơn vị liên quan vào tháng 03/2018. Cơ sở dữ liệu quốc gia về MSMV GS1 sẽ đóng vai trò tích cực hỗ trợ công tác quản lý MSMV, đặc biệt trong xác định nguồn gốc sản phẩm như: trao đổi và kiểm soát thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm; đảm bảo chất lượng MSMV GS1 đúng quy định; giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp; cung cấp thông tin về nhà nhập khẩu khi sử dụng mã nước ngoài,…

most.gov.vn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 862 060 - Fax: (064) 3 862 060
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu