TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 170856

  TRỒNG TRỌT

  Trợ thủ đắc lực giúp nông dân ứng phó biến đổi khí hậu
24/12/2019

Khí hậu diễn biến cực đoan, cây nông nghiệp hay công nghiệp đều cần “khỏe” từ bên trong mới có thể chống chọi.

Theo điều tra thị trường, từ quý IV năm ngoái, giá lúa tươi IR50404 tại ruộng giảm 500-1.000 đồng/kg. Đến đầu tháng 2, chỉ còn 4.200-4.400 đồng/kg, OM504 là 4.500 đồng/kg, vụ Hè Thu 2019, giá lúa vẫn tiếp tục đi xuống.

Mùa màng không ổn định, giá nông sản tụt giảm, doanh thu kém cỏi trong khi chi phí vật tư, lao động vẫn cao khiến bà con rất chật vật. Không thể tác động các yếu tố khách quan nên để giảm thua lỗ nhất, bà con buộc phải giải bài toán chi phí.

Trong các khoản phí sản xuất, chỉ có thủy lợi ổn định mức 9,3%. Một loạt khác tỷ trọng khá cao lại có chiều hướng tăng: Phân bón chiếm hơn 38,4%, thuốc bảo vệ thực vật trên 16%, giống trên 8,8%, hoạt động cơ giới hóa trên 18%. Ngoài ra còn các yếu tố góp phần tăng chi phí sản xuất như thiên tai, lũ lụt, hạn hán… nên dù giá lúa gạo có tăng cũng chưa hẳn bù đắp được huống chi giảm sâu như thời gian qua.

Thị trường nông sản năm 2019 khó khăn trải dài, giá cả nhiều mặt hàng xuống thấp khiến bà con điêu đứng.

Để giúp nhà nông, ban ngành chức năng cũng đã vào cuộc, hỗ trợ bằng nhiều hình thức từ tổ chức lại sản xuất, thành lập hợp tác xã, chuyên nghiệp hóa dịch vụ nông nghiệp để sản xuất gắn liền với thị trường. Cơ giới hóa được tăng cường giúp tiết kiệm thời gian, chi phí lao động, mà lại tăng năng suất, năng cao giá trị nông sản, hòa nhập tốt vào thị trường lớn hơn.

Nông dân chăm sóc đồng ruộng.

Tuy nhiên, để có thể tiếp tục bám ruộng, bám vườn thì ngoài những hỗ trợ kia, bà con cũng phải tự điều chỉnh phương án canh tác của mình. Với tỷ trọng chiếm cao nhất, phân bón là hạng mục cần xem xét và hoàn toàn có thể thay đổi bởi thị trường không thiếu sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Dẫn đầu tiêu thụ tại thị trường ĐBSCL cũng như qua rất nhiều chương trình đồng hành, mô hình trình diễn, thương hiệu Đạm Cà Mau đã không còn xa lạ với đông đảo bà con. Từ những nông dân giỏi trải nghiệm thực tế, tiếng lành và uy tín vang xa. Đạm Cà Mau được tin tưởng mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Tiết kiệm khi giúp hộ nông giảm lượng bón đến 30% trong khi năng suất vẫn tăng 5%-10%. Sản phẩm được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại từ châu Âu. Đạm xanh N46.Plus có phủ lớp Agrho N Dual protect bảo vệ đạm kép, nhờ đó phân giải chậm, giảm thất thoát tối đa.

Nông dân bón phân NPK Cà Mau cho vườn xoài.

Bên cạnh đó, N46.Plus giúp lá xanh bền, thân cứng cáp phát triển ổn định, cho năng suất vượt trội. Được bổ sung thêm chất phụ gia sinh học, rất thân thiện với môi trường.

Hay như NPK Cà Mau một hạt một màu, giàu TE. Ưu điểm nổi trội là mỗi hạt phân phón này chưa đầy đủ các thành phần đa lượng NPK theo bao bì công bố, bà con thấy rõ và cứ đúng lượng cung cấp. Cây trồng hấp thu dinh dưỡng đồng đều, không bị mất cân đối dư hay thiếu quá, đảm bảo cho sự phát triển.

NPK Cà Mau còn tăng sức đề kháng cho cây rất tốt để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt. Rễ bền thân khỏe, chống ngã rạp. Dòng phân này còn cải thiện độ phì nhiêu của đất, giúp bà con đỡ nhọc nhằn, canh tác dễ dàng hơn, tăng năng suất và chất lượng nông sản.

NPK trợ thủ đắc lực ứng phó biến đổi khí hậu.

Khí hậu diễn biến cực đoan, cây nông nghiệp hay công nghiệp đều cần “khỏe” từ bên trong mới có thể chống chọi. Theo đánh giá của Cục Trồng trọt, Bộ NN-PTNT, hơn nửa lượng phân bón trong đất bị hụt đi cho quá trình rửa trôi, bốc hơi, thời tiết… Vậy nên, NPK Cà Mau được xem là giải pháp an toàn giúp bà con tiết giảm chi phí, ổn định mùa màng.

ANH THƯ - nongnghiep.vn
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu