TRANG CHỦ Tổng quan về xã Bàu Lâm LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Muôn màu cuộc sống
Hoạt động UBND xãSản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 170979

  SẢN PHẨM KHÁC

  Việt Nam cán đích xuất nhập khẩu 2 chiều trên 500 tỷ USD, kỷ lục chưa từng có
23/12/2019

Ngày 23/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp - Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững.

                                   Kết quả hình ảnh cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp - Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững.

Có khoảng 1.600 đại biểu là lãnh đạo hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước và lãnh đạo các bộ ngành, địa phương, các hiệp hội, chuyên gia, tổ chức quốc tế...

Mở đầu hội nghị, Thủ tướng khẳng đinh: Trong thời đại toàn cầu hóa, đột phá về công nghệ như hiện nay, doanh nghiệp là động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế vì chính doanh nghiệp là khu vực tạo ra giá trị gia tăng chủ yếu cho nền kinh tế là lực lượng tiên phong: “Không thể có một quốc gia hùng cường hưng thịnh nếu không có doanh nghiệp hùng hậu. Không thể có nền kinh tế lớn khi thiếu vắng những thương hiệu nổi tiếng. Không thể có doanh nghiệp tầm cỡ nếu như không có những doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc”.

Thủ tướng Chín phủ cho biết, trong bối cảnh kinh tế khu vực, toàn cầu suy giảm thì tăng trưởng của Việt Nam vẫn trên 7%, một trong những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất khu vực Châu Á và toàn cầu.

Môi trường kinh doanh vững chắc, lạm phát thấp. Cán cân thương mại hàng hóa thặng dư kỷ lục, trên 9 tỷ USD. Lần đầu tiên Việt Nam chúng ta cán đích xuất nhập khẩu 2 chiều trên 500 tỷ USD, kỷ lục chưa từng có, ngoại hối dự trữ chưa từng có. Cuộc sống của nhân dân bình yên, ổn định, tin tưởng. Điển hình, tỷ lệ nợ công còn 56% GDP tạo dư địa rất lớn để huy động vốn vào phát triển hạ tầng. Thu hút FDI tăng 32 tỷ USD, giải ngân đạt 17,7 tỷ USD, cao nhất trong các năm gần đây.

Theo tiêu chí của Liên hiệp quốc, nghèo đói của Việt Nam chỉ còn 1,45%, khi tôi nói điều này với người Myanmar họ rất kinh ngạc. Ngoài ra tầng lớp trung lưu tăng lên nhanh (trên 15%) và chúng ta phấn đấu tăng lên 50% trước năm 2030...

Thủ tướng đánh giá đóng góp vào thành quả của năm 2019 và xuyên suốt hơn 30 năm Đổi mới, có vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân. Thủ tướng cảm ơn sự đóng góp của nhiều doanh nghiệp, thậm chí là thầm lặng đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng cho rằng Chính phủ hiểu doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, trở ngại trên con đường phát triển. Chính phủ thấm thía khi mỗi năm có hàng chục nghìn doanh nghiệp giải thể, phá sản. Chính phủ cần hành động và hành động gấp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, phát triển bền vững, tăng cả về số lượng và chất lượng.

Thủ tướng mong muốn tại hội nghị này các doanh nghiệp mạnh dạn nêu khó khăn, trở ngại, vướng mắc về các vấn đề: Quy hoạch, tiếp cận đất đai, vốn tín dụng, công nghệ, lao động, thủ tục hành chính...

“Doanh nghiệp có thể thẳng thắn nêu khó khăn về vấn đề thanh tra, kiểm tra chồng lấn kèo dài; cơ quan quản lý Nhà nước dọa nạt doanh nghiệp khi có ý kiến trái chiều, phản biện chính sách”, Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp chỉ rõ bộ ngành nào có văn bản bất hợp lý, gây cản trở, không phù hợp môi trường kinh doanh, cơ quan nào, địa phương nào gây nhũng nhiễu phiền hà…

Với doanh nghiệp, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đột phá nhưng doanh nghiệp không được làm ẩu và vi phạm pháp luật, còn các cơ quan thanh tra, kiểm tra, điều tra, kiểm toán, công an, kiểm sát, tòa án thực sự trân trọng quyền con người, quyền công dân, quyền kinh doanh, quyền tài sản theo Hiến pháp và pháp luật với một tinh thần cởi trói, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển lành mạnh, bền vững. 

Thủ tướng cho biết, sau Hội nghị sẽ có một sản phẩm là một nghị quyết của Chính phủ về định hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

 

 

https://nongnghiep.vn/
In trang Quay lại Lên trên

Nội dung khác

  Xã Bàu Lâm(8/17/2020 12:00:00 AM)
  
TIN NÓNG
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.879.007 - Fax: (84.064) 3.799.484
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu