TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Thời sự trong tỉnhTổng quan về xã
Tin Khoa học Công nghệSản phẩmHoạt động UBND xãDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 165347

  THUỶ SẢN

  Kỹ thuật nuôi cá chim thu lãi suất cao
19/09/2020

Kỹ thuật nuôi cá chim thu lãi suất cao

 

Kỹ thuật nuôi cá chim lãi suất cao với cách nuôi đơn giản hơn so với nhiều loài cá khác do loài này ăn tạp, lớn nhanh. Cá chim vây vàng là loại cá được nhiều người ưa thích, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, sử dụng tốt thức ăn công nghiệp, tốc độ sinh trưởng nhanh, thích hợp cho nuôi lồng bè trên biển và nuôi trong các ao đầm nước mặn lợ trong nhà đều được. Dưới đây là các bước hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá chim trong ao cơ bản nhất cho bà con tham khảo.

Bứơc 1: Chuẩn bị ao nuôi

Ao nuôi có diện tích từ 2.000 - 5.000 m2 là thích hợp. Độ sâu của ao từ 1,2 - 1,5 m. Ao có hệ thống cấp và thoát nước riêng biệt. Đáy ao bằng phẳng, hơi nghiêng về phía cống thoát. Trước khi thả nuôi khoảng 2 tuần, cần tháo cạn nước, cày xới lớp đất mặt đáy ao, bón vôi với lượng 1.000 - 1.500 kg/ha, tùy theo độ chua, sau đó phơi ao từ 1 - 2 tuần. Cấp nước vào ao nuôi qua lưới lọc có kích thước mắt lưới 2,5 mm.

Bước 2: Chọn giống

Chọn giống khỏe mạnh, không dị hình, không có dấu hiệu mắc bệnh, bơi lội linh hoạt, ngược chiều dòng chảy và có kích thước đồng đều, cỡ giống khoảng 8 - 10 cm, mật độ thả 1 - 2 con/m2 tùy vào điều kiện đầu tư, chăm sóc.

 

Bước 3: Chăm sóc và quản lý ao cá

Thường xuyên diễn biến thời tiết để điều chỉnh thức ăn phân bón và bổ sung nước mới vào ao cho phù hợp, thường 1 tuần thay nước 1 lần, mỗi lần thay 1/3 nước cũ trong ao. Cắm 1 thước đo mực nước trong ao (làm bằng cây tre có khắc từ 100-200cm, luôn duy trì mực nước trong ao 1,2-1,5m.

Bón phân cho ao cá: Phân chuồng ủ 10-15kg/100 m 2 /7 ngày khi thấy nước ao có màu xanh lá chuối non là đạt yêu cầu.

Hàng ngày cho cá ăn vào 8 giờ sáng và 4 giờ chiều. Nên có sàn cho cá ăn để thuận lợi trong việc điều tiết lượng thức ăn cho phù hợp không để dư thừa thức ăn ảnh hưởng tới môi trường ao nuôi. Thức ăn xanh cho cá chim trắng là: Bèo tấm, lá rau các loại...

Các loại thức ăn tinh khác: Có thể dùng cám gạo, bột ngô, bột sắn, khoai, bã rượu, bã đậu, chất thải lò mổ... khối lượng cho ăn hàng ngày được tính theo trọng lượng đàn cá thả (ước lượng): Tháng 3-6 lượng thức ăn từ 5-8% trọng lượng đàn; Tháng 7-8 lượng thức ăn cần từ 4-6% trọng lượng đàn; Tháng 9-10 lượng thức ăn cần 3-5% trọng lượng đàn; Tháng 11 trở đi lượng thức ăn cần 2-3% trọng lượng đàn.

Bà con có thể dùng các loại máy để chế biến thức ăn cho cá chim như: Máy làm cám viên nổi 3A15Kw để làm cám nổi cho cá

Trong khâu chế biến thức ăn tươi sống bà con dùng Máy thái cá 3A4kw để thái nhỏ các loại cá tạp, đầu cá... Làm thức ăn cho.

Bước 4: Thu hoạch

Có thể thu tỉa những con to từ tháng 8 trở đi khi trọng lượng mỗi con từ 0,5 kg/con. Nếu thu toàn bộ cá trong ao, phải rút bớt nước, dùng lưới kéo 2-3 mẻ thu dần cá, sau đó bơm cạn và bắt hết. Tu sửa ao tôn cao bờ, sửa đăng cống, làm vệ sinh ao, chuẩn bị cho vụ nuôi cá mới.

Bước 5: Chế biến cá chim

Cá chim có thể chế biến bằng cách nấu xốt cà chua, kho, om, nấu canh, nướng, hầm đều rất thơm ngon và bổ dưỡng và hiện đang được nhiều cơ sở chế biến thực phẩm để xuất khẩu sang nhiều nước, trong khâu chế biến rất mất nhiều thời gian, nên đã nhiều chủ cơ sở đã mua các thiết bị máy về để hỗ trợ ví dụ như: Máy thái khúc cá 3A1,3Kw giúp người dùng cắt phần đầu cá riêng và cắt thân cá thành các khúc nhỏ đều, nhanh chóng với năng suất cắt được 20 con/giờ.

 

http://maynhanong.com/
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 871 137 - Fax: (064) 3 871 137
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu