TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Thời sự trong tỉnhTổng quan về xã
Tin Khoa học Công nghệSản phẩmHoạt động UBND xãDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 163650

  THỜI SỰ TRONG TỈNH

  Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Xuyên Mộc tỉnh BR-VT lần thứ II năm 2014
16/08/2014

Sáng 15/8, huyện Xuyên Mộc tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Xuyên Mộc tỉnh BR-VT lần thứ II năm 2014. Đến dự đại hội có ông Đỗ Đình Quốc, Trưởng ban dân tộc tỉnh, Phó Ban chỉ đạo đại hội cấp tỉnh.
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có 20 dân tộc thiểu số với 1.798 hộ, gần 7.000 khẩu. Thực hiện nghị quyết hội nghị Ban chấp hành TW đảng lần thứ 7 (khóa IX), công tác dân tộc trên địa bàn huyện Xuyên Mộc đã đạt được những kết quả tích cực. Từ năm 2010 đến 2014, thông qua chương trình 134, 135 đã có nhiều căn nhà được xây dựng và sửa chữa, nhiều hộ đồng bào dân tộc đã có điện, nước sử dụng, được hỗ trợ cây con giống; xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu v.v… với tổng kinh phí 95 tỷ đồng. Ngoài ra, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện còn được thụ hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cấp thẻ BHYT, hỗ trợ trang phục truyền thống tham gia các lễ hội, con em đồng bào dân tộc thiểu số khi đi học đều được hỗ trợ tập, vở, học phí… Đến nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm bình quân 5,49%/năm, các tập tục du canh du cư và các hủ tục lạc hậu cũng được xóa dần.
 
Để thực hiện tốt hơn nữa chính sách cho đồng bào các dân tộc thiểu số, trong thời gian tới, huyện Xuyên Mộc tiếp tục đề ra các giải pháp phấn đấu đến năm 2019, các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số đảm bảo có mức sống trung bình so với mức sống chung tại địa phương; đẩy mạnh công tác dạy nghề, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đồng bào các dân tộc thiểu số.
 
Phát biểu tại đại hội, ông Đỗ Đình Quốc, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Phó Ban chỉ đạo đại hội cấp tỉnh đề nghị huyện Xuyên Mộc trên cơ sở những tồn tại trong công tác dân tộc thời gian qua cần đề ra các giải pháp cụ thể đáp ứng yêu cầu của công tác dân tộc trong tình hình mới. “Ban chỉ đạo đại hội cấp tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung đầu tư các chương trình, dự án, chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khó khăn. Phát huy mọi nguồn lực đầu tư đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, ra sức thi đua hăng hái lao động sản xuất để thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.” - ông Đỗ Đình Quốc nói.
 
Đại hội đã thống nhất cử 50 đại biểu tham dự đại hội dân tộc thiểu số cấp tỉnh; khen thưởng 37 tập thể và cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

BRT
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 871 137 - Fax: (064) 3 871 137
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu