TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Năm, 18/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 382480
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Trồng rau trái vụ ứng dụng công nghệ cao
13/08/2020

Anh Hoàng Văn Sánh sinh năm 1978 sinh ra và lớn lên tại Ý Yên, Nam Định. Năm 2000 anh tốt nghiệp Trường đại học Nông lâm Thái Nguyên và chọn lập nghiệp tại Lào Cai.

Cũng như bao sinh viên khác, anh ấp ủ bằng kiến thức đã học sẽ lựa chọn một công việc phù hợp với chuyên ngành mình đã học. Sau khi ra trường anh làm ở Công ty Môi trường đô thị thị xã Sa Pa nhưng với niềm đam mê làm nông nghiệp, công tác được 15 năm anh xin nghỉ và việc thuê đất tại thôn Má Tra, phường Sa Pả để trồng rau ứng dụng công nghệ cao.

Vào thăm Hợp tác xã Bảo Minh do anh Hoàng Văn Sánh làm chủ tịch Hội đồng quản trị, các công nhân đang làm cỏ, chăm sóc su hào, cà chua trong lúc sản phẩm đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Nhìn những luống su hào xanh non mơn mởn, những quả cà chua đang chuyển dần sang màu chín đỏ thật đẹp mắt.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Sánh cho biết khi quyết định nghỉ việc để chọn việc sản xuất nông nghiệp, anh với gặp vô vàn khó khăn, từ việc lựa chọn địa điểm thực hiện, thuê được mặt bằng, đến việc thuê được nhân công để sản xuất... Nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực, bước đầu anh đã thành công sự lựa chọn đó.

Công nhân của Hợp tác xã Bảo Minh đang chăm sóc su hào trái vụ

 

Hiện tại Hợp tác xã của anh gồm 7 hộ thành viên và các hộ nông dân liên kết, với tổng diện tích 10 ha, trong đó diện tích nhà lưới hơn 2 ha, tập trung chủ yếu tại thôn Má Tra (phường Sa Pả) và thôn Giàng Tra (xã Tả Phìn). Đây đều là những nơi được khí hậu thiên nhiên ưu đãi, thuận lợi cho việc sản xuất nông nghiệp. Với đặc điểm mùa đông lạnh, anh cho đất nghỉ tháng 12; tháng 1, tháng 2 bắt đầu trồng rau cải thảo, su hào. Mùa hè mát mẻ, phù hợp trồng rau, củ, quả trái vụ nên Hợp tác xã của anh đầu tư trồng su hào, cà chua. Các sản phẩm do trồng trái vụ nên năng suất thấp hơn nhưng giá bán lại cao hơn chính vụ. Theo tính toán của anh, mỗi ha trồng rau trừ chi phí anh thu được hơn 100 triệu đồng/năm.

Hợp tác xã mới đi vào hoạt động được 2 năm nhưng đã ổn định sản xuất, tạo công ăn việc làm ổn định cho 10 công nhân, liên kết tiêu thụ sản phẩm cho các hộ nông dân trong vùng. Các sản phẩm của Hợp tác xã đã được thị trường Lào Cai, Hà Nội, Hòa Bình, Lai Châu biết đến.

Bằng niềm say mê ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất theo chuỗi giá trị, mô hình sản xuất rau của anh Sánh cho hiệu quả cao và là hướng đi mà nhiều nông dân khác có thể học tập làm theo.

Đ

 

http://www.khuyennongvn.gov.vn/
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu