TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Năm, 25/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383997
  TÀI LIỆU KHCN

  8 cách kinh doanh ở nông thôn cho hiệu quả cao
31/05/2017

Ở nông thôn, kinh doanh gì để vừa độc đáo, vừa kiếm nhiều tiền, đó chính là điều bà con trăn trở. Cùng xem 8 ý tưởng sau để giúp bà con có thêm kiến thức, góp phần vào hành trang làm giàu của mình.

1. Trồng rau và hoa

Trồng rau và hoa có thể coi là một loại hình kinh doanh mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên khi muốn làm giàu từ nông nghiệp. Mặc dù loại hình canh tác này không phải là quá phổ biến nhưng nó sẽ mang lại lợi nhuận cao, đặc biệt khi bạn lựa chọn trồng những loại cây thảo mộc và hoa đang có nhu cầu lớn, ví dụ như trồng cây thảo dược nhằm cung cấp cho công nghiệp sản xuất thuốc.

2. Xu hướng mở trang trại nuôi cá

Một hình thức kinh doanh cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao đó là nuôi cá. Cá là nguồn thực phẩm được sử dụng trên toàn thế giới vì vậy bạn không phải lo lắng về việc tiêu thụ sản phẩm này.

Ngành nuôi cá hiện nay thường phổ biến với các loài cá da trơn như cá tra, basa… hoặc những loài cá nước ngọt như cá trắm, cá chép, cá quả, rô phi, rô đồng… thậm chí cả cá hồi đều cho hiệu quả cao, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị và đầu tư là không gian mặt nước như bể, ao; chọn lọc con giống, thức ăn cho cá, và các kiến thức chăn thả phòng dịch bệnh.

Tiếp theo là hãy nghĩ đến thị trường đầu ra, bạn có thể liên hệ với những cửa hàng, siêu thị hay đầu mối buôn để việc kinh doanh được thuận lợi.

3. Nuôi thỏ làm giàu ở nông thôn

Nếu muốn làm giàu từ nông nghiệp bạn có thể bắt đầu với việc nuôi thỏ. Nuôi loài động vật này không khá đơn giản, thỏ chỉ có nhu cầu thức ăn từ cây cỏ nên không đòi hỏi bạn cần có nhiều vốn đầu tư hoặc duy trì. Không gian chuồng trại cũng không cần quá lớn khi nuôi thỏ.

4. Nuôi chó

Trong các loài động vật thì chó là vật nuôi gần gũi với con người nhất. Nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể làm giàu từ việc nuôi chó. Có rất nhiều giống chó khác nhau, tùy thuộc vào các mục đích khác nhau như chó để làm cảnh, chó bảo vệ, chó săn, thậm chí chó thịt (nhu cầu về thịt chó tại Việt Nam là rất lớn dù vấp phải những ý kiến về vấn đề đạo đức). Nếu bạn là người yêu chó thì việc nuôi chó cảnh để kinh doanh sẽ là phương án phù hợp nhất để vừa giúp thỏa mãn sở thích mà vẫn kiếm được tiền. Theo như xu hướng thị trường hiện nay thì bán chó cảnh sẽ là xu hướng giúp bạn giải đáp được câu hỏi xu hướng kinh doanh gì năm 2017 tại nông thôn vốn nhỏ đấy.

5. Chăn nuôi gia cầm

 

Gà, vịt, chim cút và rất nhiều loại chim khác nhau có thể gọi chung là gia cầm. Gà và chim được tiêu thụ rộng rãi ở khắp mọi nơi vì vậy bạn cũng sẽ không phải lo lắng về thị trường tiêu thụ, không chỉ vậy chăn nuôi gia cầm cũng mang lại lợi nhuận rất lớn. Bên cạnh việc cung cấp thịt thì bạn cũng có thể lựa chọn kinh doanh trứng gia cầm.

6. Làm giàu ở quê nhờ nuôi tôm

Không chỉ là xu hướng kinh doanh 2017, nuôi tôm sẽ còn là một mô hình làm giàu hiệu quả cho bà con nông dân trong tương lai. Tôm là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất thế giới, được hầu tất mọi người ưa chuộng. Tôm rất dễ sống ở những khu vực ven biển, ven sông.

Hiện nay ngành nuôi trồng thủy sản trong đó có nuôi tôm tại Việt Nam ngày càng phát triển với quy mô từ nhỏ đến lớn nhờ hiệu quả kinh tế rất lớn từ tôm mang lại. Để làm giàu từ nuôi tôm bạn cần có ao, hồ, đầm phá cùng những kiến thức nhất định về việc nuôi trồng và chăm sóc tôm.

7. Trồng Nấm

Nếu còn phân vân chuyện kinh doanh gì ở nông thôn tại sao bạn không trồng nấm nhỉ? Nấm là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng vì chứa rất nhiều vitamin, protein và khoáng chất, so sánh về mặt dinh dưỡng và tác dụng tốt đối với sức khỏe thì nấm còn tốt hơn nhiều loại thịt và cá. Trong tự nhiên tồn tại 2  loại nấm gồm nấm ăn được và nấm độc.

Đã qua rồi cái thời vào rừng hái nấm, thay vào đó nghề trồng nấm đã xuất hiện từ lâu và mang đến nguồn thu nhập rất cao trong khi chi phí đầu tư không hề tốn kém. Mùn cưa, túi bầu, hạt giống, các loại phân bón Ure, Nito, vôi, nước sạch…. là những nguyên liệu khá rẻ tiền mà bạn cần chuẩn bị khi muốn trồng nấm.

Trồng nấm cũng tương tự như nuôi chim cút lấy trứng ở chỗ nhiều người không biết rằng những nghề này có thể mang lại lên đến 500% lợi nhuận.

Nếu có đủ không gian thoáng mát, sạch sẽ trong nhà, bạn có thể bắt tay vào trồng nấm (nấm sò, nấmMỡ, nấm rơm là những loại nấm rất thông dụng tại thị trường Việt Nam), sau hơn 20 ngày là bạn đã có thể cung cấp nấm thành phẩm cho chợ, siêu thị, nhà hàng khách sạn hoặc làm nguyên liệu dược phẩm.

8. Nghề nuôi Ong lấy mật

Nuôi ong lấy mật là nghề không còn quá xa lạ tại Việt Nam và đây vẫn là cách kinh doanh hiệu quả trong những năm tới. Có rất nhiều công dụng với sức khỏe, được sử dụng làm thuốc và thực phẩm nên mật ong được sử dụng từ hàng ngàn năm trước.

Mật ong là mặt hàng có giá thành ổn định, mang lại lợi nhuận lớn cho người nuôi, tùy thuộc vào chất lượng của mật. Nuôi ong không quá khó khăn nhưng bạn cần có kiến thức về kỹ thuật nuôi từ việc sử dụng thùng ong như thế nào đến việc chăm sóc ong và lấy mật ra sao. Tốt nhất ong nên được nuôi tại những vùng có nhiều cỏ cây, nhiều hoa để cung cấp thức ăn và phấn cho ong tạo mật.

 

|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu