TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 29/3/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 379795
  SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

  Khuyến cáo sử dụng vắc-xin mới thay thế Quinvaxem
02/04/2018

Suckhoedoisong.vn - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Trần Đắc Phu khuyến cáo, các bà mẹ tiếp tục cho con đi tiêm ngừa, tiêm đủ, đúng lịch, vào thời điểm trẻ được 2, 3 và 4 tháng tuổi...

Loại vắc-xin mới sau khi trải qua các thủ tục kiểm định nghiêm ngặt, sẽ tiến hành tiêm ở quy mô nhỏ tại 4 tỉnh, thành phố để rút kinh nghiệm. Từ tháng 6/2018, ngành y tế sẽ tiến hành tiêm trên quy mô toàn quốc.

Phụ huynh cần đưa trẻ đi tiêm phòng đúng lịch để phòng bệnh. Ảnh: TM

Xung quanh thông tin việc tạm dừng lưu hành loại vắc-xin 5 trong 1 Quinvaxem trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng, PGS.TS. Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, thời gian tới, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ ngừng sản xuất loại vắc-xin Quinvaxem. Do đó, Việt Nam cũng như các nước đang sử dụng vắc-xin này đều phải dùng vắc-xin chuyển đổi. Việc thay thế vắc-xin là bình thường và nguyên nhân là do nhà máy ngừng sản xuất. Bộ Y tế cố gắng bảo đảm có vắc-xin kế tiếp cho trẻ em được tiêm chủng đầy đủ.

Cục trưởng Trần Đắc Phu cho biết, vắc-xin Quinvaxem được sử dụng trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng để tiêm cho trẻ dưới 1 tuổi 7 năm qua để phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan b và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib ở Việt Nam. Số vắc-xin Quinvaxem còn lại dự kiến sẽ sử dụng đến hết tháng 5/2018 trên quy mô toàn quốc.

Hiện nay, Bộ Y tế đã có lộ trình lựa chọn vắc-xin chuyển đổi là loại 5 trong 1 giống về thành phần, hiệu quả và hiệu lực như Quinvaxem. Vì thế, việc chuyển đổi này sẽ không ảnh hưởng đến việc tiêm ngừa của trẻ.

Bộ Y tế sẽ lựa chọn loại vắc-xin được sử dụng nhiều và rộng rãi trên thế giới để nhập khẩu về Việt Nam, trải qua các thủ tục kiểm định và sẽ tiến hành tiêm ở quy mô nhỏ tại 4 tỉnh, thành phố để rút kinh nghiệm. Từ tháng 6/2018, ngành y tế sẽ tiến hành tiêm trên quy mô toàn quốc.

"Vì vậy, các phụ huynh đang cho con tiêm vắc-xin Quinvaxem hoàn toàn yên tâm khi cho con tiêm nhắc mũi sau bằng loại vắc-xin 5 trong 1 mới", Cục trưởng Cục Y tế dự phòng nhấn mạnh

PGS.TS. Trần Đắc Phu cũng khuyến cáo, các bà mẹ tiếp tục cho con đi tiêm ngừa, tiêm đủ, đúng lịch vào thời điểm trẻ được 2 - 3 và 4 tháng tuổi. Bất cứ vắc-xin nào đưa vào sử dụng đều phải được cấp phép, làm đầy đủ các thủ tục, thử nghiệm lâm sàng...

Theo Cục trưởng Trần Đắc Phu, trong năm nay, ngoài chuyển đổi vắc-xin 5 trong 1 này, Bộ Y tế cũng sẽ đưa vắc-xin sởi-Rubella do Việt Nam sản xuất thay thế cho loại của Ấn Độ.

Vắc-xin Quinvaxem được đưa vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam từ tháng 6/2010 theo diện viện trợ. Đến nay, đã có 42 triệu liều được tiêm trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. 7 năm qua, vắc-xin Quinvaxem đã góp phần quan trọng trong việc thanh toán và phòng chống nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm phổ biến ở trẻ em gồm bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib.

 

suckhoedoisong.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu