TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 29/3/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 379851
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Bảy người Việt vào danh sách các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới
22/11/2019

Theo thông báo của Clarivate Analytics, công ty dữ liệu khoa học thuộc Web of Science Group, có bảy người Việt trong số 6.216 nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới năm 2019.


Đó là các giáo sư Võ Văn Ánh (ĐH Công nghệ Swinburne, Úc) - toán ứng dụng, Trần Phan Lam Sơn (Trung tâm Khoa học các nguồn lực bền vững, Viện RIKEN, Nhật Bản) - công nghệ sinh học, Nguyễn Xuân Hùng (Trung tâm nghiên cứu liên ngành, ĐH Công nghệ TPHCM) - cơ học tính toán, Nguyễn Sơn Bình (ĐH Northwestern, Mỹ) - hóa học, Nguyễn Thục Quyên (ĐH California ở Santa Barbara, Mỹ) - hóa học, Ngô Hữu Hào (Trung tâm công nghệ nước và nước thải, ĐH Công nghệ Sydney, Úc) - kỹ thuật môi trường, và Bùi Tiến Diệu (Khoa Kinh doanh và công nghệ, ĐH South-Eastern Nauy) - hệ thống thông tin địa lý.

Trong số bảy nhà khoa học trên, tân giáo sư Nguyễn Xuân Hùng (chuyên ngành cơ học tính toán) là nhà khoa học duy nhất sống và làm việc tại Việt Nam. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp, anh có mặt trong danh sách các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới.


Một nét mới của năm nay là ngoài 5 nhà khoa học đã nhiều lần lọt vào danh sách, có thêm hai cái tên mới: Ngô Hữu Hào - giáo sư về kỹ thuật môi trường có nhiều uy tín với những công nghệ sinh học tiên tiến xử lý nước và công nghệ màng và có các hoạt động tập trung vào việc các phát triển công nghệ xanh xử lý đặc biệt, mối quan hệ năng lượng sinh học - chất thải - nước và kiểm soát phát thải khí nhà kính và có 350 bài báo SCI, 4 sách chuyên khảo, 28 chương sách cùng nhiều bằng phát minh, sáng chế; Bùi Tiến Diệu - giáo sư về Hệ thống thông tin địa lý (GIS) chuyên nghiên cứu về học máy, trí tuệ nhân tạo về không gian địa lý; dữ liệu địa, bản đồ số, các vấn đề về môi trường tự nhiên, dịch chuyển cấu trúc…, có 120 công bố, chủ yếu trên các tạp chí SCI/SCIE, 10 chương sách.


Hiện tại, do coi trọng chất lượng nghiên cứu, nhiều trường đại học trên thế giới rất tự hào việc các nhà khoa học của trường mình lọt vào các bảng xếp hạng uy tín như danh sách các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới nên đã lên kế hoạch “săn” các nhà khoa học trong danh sách này. Thậm chí, trường đại học Giao thông Thượng Hải, một tổ chức chuyên xếp hạng các trường đại học trên thế giới đã coi đây là một trong những tiêu chí xếp hạng các trường.

 

|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu