TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Ba, 23/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383485
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Protein có nguồn gốc từ nấm tăng cường cơ bắp tốt hơn protein sữa
02/06/2020

Một nghiên cứu từ Đại học Exeter đã phát hiện ra rằng protein có nguồn gốc từ nấm (mycoprotein), nguồn thực phẩm giàu protein chỉ có ở các sản phẩm Quorn, tạo cơ bắp sau tập thể dục ở mức độ lớn hơn protein sữa.

Quorn là một sản phẩm thay thế thịt có nguồn gốc từ Anh và được bán chủ yếu ở châu Âu, nhưng có sẵn ở 18 quốc gia. Quorn được bán như một thành phần nấu ăn và là chất thay thế thịt được sử dụng trong một loạt các bữa ăn đóng gói sẵn.

Kết quả, được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy rằng trong khi những người ăn protein sữa thì tốc độ tăng cơ bắp lên trung bình 60%, những người tăng mycoprotein thì cơ bắp của họ tăng lên gấp đôi, thành phần chính trong tất cả các sản phẩm của Quorn, có thể là một nguồn protein hiệu quả hơn để tăng cơ bắp.

Nghiên cứu đã đánh giá quá trình tiêu hóa protein, cho phép các axit amin (tạo thành khối protein) tăng trong máu và sau đó có sẵn để xây dựng protein cơ bắp. Quá trình này được kiểm tra ở 20 thanh niên khỏe mạnh, hướng dẫn khi nghỉ ngơi và sau một đợt tập thể dục sức đề kháng vất vả. Họ thực hiện bài tập và sau đó cung cấp protein sữa hoặc mycoprotein.

Tốc độ tăng cơ bắp của họ sau đó được đo bằng cách sử dụng "tracers" trong những giờ sau khi tiêu thụ protein. Protein động vật như sữa tốt nhất để phát triển cơ bắp so với các nguồn protein khác. Tracers: dụng cụ phân lập mạch máu hay dây thần kinh.

Giáo sư Benjamin Wall cho biết: "Những kết quả này rất đáng khích lệ khi chúng tôi xem xét mong muốn của một số cá nhân chọn nguồn protein không có nguồn gốc từ động vật để hỗ trợ duy trì khối lượng cơ bắp”. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy mycoprotein kích thích cơ bắp phát triển nhanh hơn trong vài giờ sau khi tập thể dục so với protein động vật điển hình (protein sữa) - chúng tôi mong muốn xem liệu những phát hiện cơ học này có chuyển thành các nghiên cứu dài hạn hơn trong các quần thể khác nhau hay không.

Cố vấn Tim Finnigan, cho biết: "Trong một thế giới mà nhiều người đang cố gắng cắt giảm tiêu thụ thịt, vì lý do môi trường hoặc sức khỏe, chúng tôi rất vui khi có thể cung cấp một loại protein thay thế có thể cung cấp dinh dưỡng và tăng cơ bắp đặc biệt”.

Một báo cáo gần đây của YouGov phân tích thói quen ăn kiêng của người dân Anh cho thấy 14% họ ăn chế độ ăn chay bán phần (Flexitarian). Là chế độ ăn dựa trên thực vật và thỉnh thoảng bao gồm cả thịt.

Những kết quả này cho thấy sản phẩm Quorn có thể được sử dụng như một nguồn protein tốt trong chế độ ăn uống linh hoạt, phù hợp với từng nhu cầu và mục tiêu của từng cá nhân. Tổ chức Dinh dưỡng Anh đã khuyến nghị mycoprotein là một nguồn protein tốt cho chế độ ăn uống, cho cả cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, ở Anh, khoảng 1/3 tổng lượng protein tiêu thụ đến từ các sản phẩm thịt, và việc tăng lượng thịt có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng và môi trường.

 

http://www.vista.gov.vn/news/
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu